Gậy thông minh giúp người mù nhận diện khuôn mặt

Thứ bảy, ngày 16/05/2015 14:19 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học Anh thiết kế một loại gậy dẫn đường thông minh, có chức năng giúp người mù nhận diện được khuôn mặt của bạn bè và người thân.
Bình luận 0

Thiết bị XploR được thiết kế dựa trên công nghệ điện thoại thông minh, có thể nhận diện khuôn mặt từ khoảng cách 10 m.

img

Cây gậy được thiết kế dựa trên công nghệ thông minh, giúp người mù nhận diện khuôn mặt và điều hướng khi di chuyển. Ảnh : ShutterStock

Theo Live Science, cây gậy hoạt động bằng cách chụp khuôn mặt người ở xung quanh, sau đó so sánh với một kho hình ảnh lưu trữ trong thẻ nhớ bằng cách sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt. Khi tìm được hình ảnh trùng khớp, nó sẽ báo cho người khiếm thị bằng cách rung và phát ra âm thanh đến một tai nghe thông qua kết nối Bluetooth. Gậy cũng được trang bị hệ thống định vị GPS để giúp người dùng di chuyển.

Nhóm chuyên gia Đại học Birmingham khảo sát tại Trung tâm dành cho người mù Beacon, Anh, và thấy rằng ngoài các tính năng công nghệ cao, cây gậy còn cần phải nhẹ và dễ sử dụng. Họ đã giới thiệu thiết bị này cho các chuyên gia y tế và nhà khoa học tại Luxembourg, Pháp và dự kiến manng đến Đức cuối năm nay.

Tại Mỹ, các nhà khoa học đang phát triển một loại áo có độ rung, giúp người mù điều hướng bằng hệ thống cảm biến. Thiết bị Eyeronman không chỉ dùng cho người mù, mà còn có thể giúp binh lính hay nhân viên cứu hỏa trong các điều kiện hạn chế tầm nhìn.

(Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem