NASA tổ chức cuộc thi về ý tưởng lên sao Hỏa

Thứ hai, ngày 11/05/2015 21:55 PM (GMT+7)
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) kêu gọi các ý kiến của cộng đồng về phương pháp đảm bảo an toàn và duy trì sự sống cho phi hành gia trên sao Hỏa.
Bình luận 0

Cuộc thi sẽ trao ba giải thưởng, mỗi giải trị giá 5.000 USD, cho ba người chiến thắng khi đưa ra ý tưởng giúp con người khám phá sao Hỏa. Đề xuất phải khả thi về tính kỹ thuật, ổn định về mặt kinh tế và giảm phụ thuộc tối đa từ sự hỗ trợ của Trái Đất.

img

Sao Hỏa được coi là mục tiêu chinh phục trong tương lai của nhân loại, dù nhiệm vụ này phải đối mặt với nhiều khó khăn và tiêu tốn chi phí lớn. Ảnh: NASA 

"Nó có thể là ý tưởng về nơi trú ẩn, thức ăn, nước, không khí, phương tiện giao tiếp, các bài tập thể dục, tương tác xã hội hay y tế, nhưng người tham gia được khuyến khích tập trung vào các yếu tố sáng tạo ngoài những ví dụ trên", thông báo của NASA viết.

Vì chi phí phóng được coi là một trong những rào cản trong chương trình khám phá không gian nói chung, đặc biệt là khám phá sao Hỏa, NASA có thể sử dụng những đề xuất giúp hiện thực hóa sứ mệnh này và khả năng tiếp tế cho nó.

Tiếp tế là vấn đề quan trọng đối với NASA, vì cơ hội cung cấp hàng hóa lên sao Hỏa sẽ chỉ được thực hiện 500 ngày một lần, khi quỹ đạo tương ứng giữa Trái Đất và sao Hỏa khiến việc phóng tàu vũ trụ khó khăn hơn. Thông thường, Trạm Vũ trụ Quốc tế được tiếp tế vài tuần hoặc vài tháng một lần.

Theo Space, thông tin về thử thách này được cung cấp chi tiết tại địa chỉ https://www.innocentive.com/pavilion/NASA. Cuộc thi được công bố tại một cuộc hội thảo tại Washington, Mỹ, nơi các chuyên gia thảo luận các phương pháp đưa con người lên sao Hỏa trong tương lai.

(Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem