'Người tuyết' bí ẩn xuất hiện ở Nga

Thứ hai, ngày 19/01/2015 06:00 AM (GMT+7)
Đoạn video về một sinh vật nhiều lông và có hình thù to lớn, băng qua khu rừng tuyết ở Nga, được cho là bằng chứng về sự tồn tại của người tuyết (yeti).
Bình luận 0

Hai nhà thám hiểm Ludmila Hristoforova và Andrei Kazarian ở Adygeisk, tây nam nước Nga, ghi lại đoạn video trong quá trình điều tra các trường hợp nhìn thấy yeti ở địa phương.

Khi quay phim ở một số khu vực được đánh dấu theo thông tin từ nhân chứng, họ nghe thấy tiếng động từ phía sau và tình cờ có được cảnh quay này. "Sinh vật đó rất lớn, trông giống một con gấu nhưng thực chất không phải gấu. Chúng tôi nhìn thấy thứ gì đó to lớn và có nhiều lông phủ rậm rạp", Express dẫn lời Ludmila Hristoforova kể lại.

"Tôi nghe thấy tiếng bước chân và chắc chắc rằng không có ai ở bên ngoài, vì chúng tôi biết mọi người đều ở trong nhà. Dù không nhìn thấy ai, nhưng chúng tôi phát hiện những dấu chân lớn. Chúng lún sâu 5-6 cm và không thể là dấu chân người", Andrei Kazarian nói. Một thứ gì đó nặng đến 200 kg mới để lại dấu vết sâu thế này trên lớp tuyết.

Người tuyết (yeti) là một sinh vật bí ẩn, được cho là sống ở khu vực dãy Himalaya và Tây Tạng. Năm 2012, kết quả phân tích những mẫu lông lạ ở vùng Siberia của Nga cho thấy chúng có thể thuộc một loài động vật cao cấp hơn khỉ song không phải là người.

 

Các tin đồn về người tuyết ở khu vực quanh Adygeisk bắt đầu lan rộng sau khi đài truyền hình địa phương đưa tin về sự xuất hiện của sinh vật này. Nhiều ý kiến cho rằng đây là chỉ là một hình thức để thu hút khách du lịch.

Trong nhiều năm qua, giới nghiên cứu nhiều lần bác bỏ các thông tin về yeti và cho rằng những trường hợp nhìn thấy chúng không có bằng chứng thuyết phục. Năm 2014, nghiên cứu hai sợi tóc, được tìm thấy ở vùng hẻo lánh ở dãy Himalaya và được cho là thuộc về một sinh vật giống yeti, chỉ ra rằng chúng có gene di truyền giống gấu Bắc Cực từ 40.000 năm trước.

(Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem