Những yếu tố tạo nên chiến binh Samurai huyền thoại

Thứ ba, ngày 19/04/2016 16:30 PM (GMT+7)
Những hình ảnh độc đáo về chiến binh samurai của Nhật Bản những năm 1800 nổi tiếng với tính cách can trường, trung thành và trọng danh dự.
Bình luận 0

img

Chân dung chiến binh samurai của Nhật Bản những năm 1800 được khắc họa một cách chi tiết cho độc giả hiểu được phần nào cách ăn mặc trong cuộc sống thường ngày cũng như chiến đấu của các chiến binh dũng mãnh này thời xưa.

img

Samurai là một bộ phận trong tầng lớp võ sĩ Nhật, phục vụ các tướng quân và lãnh chúa phong kiến. Tuy nhiên, samurai còn dùng để chỉ tầng lớp võ sĩ nói chung (bao gồm cả những vị tướng quân).

img

Tầng lớp samurai được đánh giá cao trong xã hội Nhật Bản.

img

Những samurai được biết đến với tính cách can trường, trung thành và trọng danh dự đến mức sẵn sàng tự mổ bụng mình để bảo toàn khí tiết (nghi thức seppuku). Ngoài ra, họ cũng là những người có học vấn cao.

img

Một trong những "vật bất ly thân" của samurai Nhật Bản thời xưa đó chính là kiếm dài Nhật Bản (katana).

img

Katana là vũ khí có sức mạnh to lớn khi có sức mạnh có thể hạ gục đối thủ chỉ với một đường kiếm.

img

Thanh kiếm katana là khá dài nhưng có bản khá nhỏ, hơi cong, một lưỡi, giúp samurai có thể rút kiếm ra khỏi vỏ và sử dụng hiệu quả chỉ trong một động tác.

img

Hàng ngày, các samurai thường mặc kimono làm từ lụa kết hợp với khố (fundoshi), quần rộng (hakama), tất có tách ngón (gabi), dép (waraji) hay guốc gỗ (geta).

img

Hình ảnh gần gũi samurai chụp ảnh bên con trẻ.

img

Trong mọi trường hợp, samurai đều mang tối thiểu một loại vũ khí bên mình, thường là dao găm để có thể sẵn sàng chiến đấu trong mọi hoàn cảnh.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem