Không được chửi thề

Thứ ba, ngày 29/11/2011 18:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc cấm cảnh sát giao thông chửi thề, nói tục thực ra là hơi thừa, vì đã có điều lệ dành cho cảnh sát, công an là "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép"...
Bình luận 0

Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra thông báo chấn chỉnh lại hoạt động tuần tra của cảnh sát giao thông để phòng ngừa sai phạm, tiêu cực. Trong đó có một chuyện đáng lưu ý, là những cảnh sát giao thông có thói quen chửi thề, nói tục dứt khoát không được bố trí vào công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tiếp dân…

Việc cấm cảnh sát giao thông chửi thề, nói tục thực ra là hơi thừa. Vì đã có điều lệ dành cho cảnh sát, công an là "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép", chửi thề, nói tục đương nhiên không phải là thể hiện của "kính trọng, lễ phép" rồi. Nói cách khác, toàn ngành công an đều không được chửi thề, nói tục, chứ không riêng gì cảnh sát giao thông.

Tất nhiên cấm là lệnh, nhưng liệu có thể làm được không lại là chuyện khác. Nhiều anh không phải ưa tục tĩu gì, nhưng chẳng qua là quen miệng, có khi vừa đọc cái quyết định này đã tương ngay "ĐM, quyết định này hay đấy". Quả là hỏng bét.

Chuyện lời nói có văn minh lịch sự hay không, cố nhiên là quan trọng, nhưng lời nói gió bay, chưa hẳn chỉ dựa vào lời nói mà kết luận một con người. Thiếu gì người nói toàn lời hay ý đẹp… nhưng hành vi lại chẳng ra làm sao. Có lẽ nên chú ý dẹp những hành vi chẳng ra làm sao như vừa nói thì có lẽ hay hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem