6 nông dân đầu tiên sang Nhật Bản học trồng chè

Thu Hà Thứ tư, ngày 22/11/2017 10:49 AM (GMT+7)
Ngày 21.11, tại Hà Nội, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn cùng đại diện các ban, đơn vị đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công hanhfcuar Công ty Sản xuất trà Hagimura, Nhật Bản, do ông Shigemi Hagimura – Giám đốc công ty làm trưởng đoàn.
Bình luận 0

Sau khi Chủ tịch Lại Xuân Môn giới thiệu những nét cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, cơ cấu tổ chức cùng những hoạt động nổi bật của Hội NDVN, lãnh đạo T.Ư Hội NDVN và công ty Hagimura đã trao đổi về khả năng hợp tác giữa 2 bên trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Theo Chủ tịch Lại Xuân Môn, Việt Nam là một trong những quốc gia có diện tích trồng chè với sản lượng lớn. Đến nay, Việt Nam đã hình thành nhiều vùng sản xuất chè tập trung như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lâm Đồng... Tuy nhiên, do nhiều hạn chế, yếu kém, trong đó có trình độ nhân lực và công nghệ còn thấp thấp nên năng suất, chất lượng chè chưa cao, xuất khẩu với giá trị thấp…

img

 Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn (phải) trao đổi với ông Shigemi Hagimura - Giám đốc Công ty Sản xuất trà Hagimura. ảnh: Thu Hà

Đánh giá cao chương trình hợp tác, liên kết giữa Trường Trung cấp nghề Hội NDVN với các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó Công ty Hagimura, Chủ tịch Lại Xuân cho rằng đó là bước đi cần thiết trong bối cảnh Hội NDVN đang đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho nông dân.

Ông Shigemi Hagimura cho biết: Công ty Hagimura là 1 trong những doanh nghiệp nông nghiệp lớn chuyên trồng và chế biến chè với sản lượng lớn, nổi tiếng của tỉnh Mie nói riêng và Nhật Bản nói chung. Ông Hagimura bày tỏ vui mừng, sẵn sàng hợp tác với Trường Trung cấp nghề Hội NDVN trong việc đào tạo thực hành cho nông dân Việt Nam về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến chè theo công nghệ của Nhật Bản.

Ngày 20.11, tại Tuyên Quang, đại diện Trường Trung cấp nghề Hội NDVN và Công ty Sản xuất trà Hagimura đã ký kết hợp đồng phái cử thực tập sinh. “Trong 5 tháng ở Nhật Bản, học viên Việt Nam sẽ được Công ty Hagimura trang bị mọi kỹ thuật. Qua thi tuyển, nhà trường và Công ty Hagimura đã chọn được 6 học viên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và điều kiện sang Nhật Bản để học nghề trồng chè” - TS Nguyễn Văn Đại – Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Hội NDVN thông tin./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem