ẢNH: Nậm Pồ- mảnh đất cực Tây của Tổ quốc đang ngày càng khởi sắc

Hà Hoàng - Tuệ Linh Chủ nhật, ngày 25/03/2018 05:50 AM (GMT+7)
Huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên nằm ở cực Tây của Tổ quốc, với trên 95% cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Hiện nay, Nậm Pồ đã và đang nhận được sự quan tâm của cả nước, từng ngày khởi sắc và đổi mới, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của bà con các dân tộc ngày càng được nâng cao rõ rệt.
Bình luận 0

Clip: Nậm Pồ- mảnh đất cực Tây của Tổ quốc đang ngày càng khởi sắc

img

 Tuy là huyện mới được thành lập từ năm 2013, nhưng đến nay, "bộ mặt" của huyện ngày càng khởi sắc rõ rệt

img

img

Các cơ sở hạ tầng của huyện đã được xây dựng khang trang, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

img

Lãnh đạo huyện Nậm Pồ quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ, tạo động lực giúp huyện ngày càng phát triển.

img

Nhờ tận dụng tốt nguồn vốn ngân sách Nhà nước và kinh phí từ các tổ chức xã hội, nên cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Nậm Pồ luôn được đầu tư xây dựng hiệu quả.

img

img

Bà con các dân tộc thiểu số của huyện đang tăng gia sản xuất, thúc đẩy xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

img

Hiện nay, với lợi thế về đất đồi, đất rừng; chăn nuôi gia súc đang được nông dân Nậm Pồ chú trọng đầu tư thành kinh tế hàng hóa mũi nhọn

img

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng hệ thống điện lưới đã được triển khai tới nhiều hộ dân trên địa bàn, giúp bà con thuận lợi trong sinh hoạt và sản xuất.

img

Mới được thành lập còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng lãnh đạo huyện Nậm Pồ luôn chú trọng quan tâm đến quá trình xây dựng trường học tại địa bàn, góp phần nâng cao dân trí cho con em các dân tộc thiểu số vùng cao.

img

Huyện Nậm Pồ có diện tích tự nhiên 1.498 km²; dân số gần 44.000 nhân khẩu với trên 95% cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Phần lớn, các bản có số dân sống tập trung đều được sử dụng nước sinh hoạt, điện thắp sáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem