Cà Mau: Yêu cầu quan tâm giải quyết bức xúc của nông dân

Chúc Ly Thứ năm, ngày 21/11/2019 11:19 AM (GMT+7)
UBND tỉnh Cà Mau vừa phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và hội viên, nông dân năm 2019.
Bình luận 0

Buổi đối thoại có sự tham gia của hơn 100 hội viên, nông dân, lãnh đạo Hội Nông dân và các sở, ban ngành tỉnh. Chủ trì buổi đối thoại có ông Lê Văn Sử-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Tại cuộc đối thoại, hội viên, hội viên, nông dân tỉnh Cà Mau đã có nhiều kiến nghị với ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Các ý kiến, kiến nghị của nông dân tập trung vào các vấn đề như: Vấn đề ô nhiễm môi trường kênh, rạch; quản lý nuôi chim yến; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tình trạng thiếu vốn đầu tư mới, đầu tư mở rộng sản xuất của hội viên, nông dân, Hợp tác xã; xây dựng thương hiệu sản phẩm; đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất…

img

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì buổi đối thoại với ND. Ảnh: CL.

Ông Trần Mười Hai (xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) phản ánh: Kênh xáng Lương Thế Trân là tuyến vận chuyển hàng hóa chung cho khu vực cũng như phục vụ sản xuất nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Tuy nhiên thời gian gần đây việc xả thải nước chưa qua xử lý của các xí nghiệp, công ty đóng trên địa bàn làm ô nhiễm nguồn nước, gây khó khăn cho sản xuất của nông dân.

"Kiến nghị UBND tỉnh trong thời gian tới có kế hoạch xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường ở kênh xáng Lương Thế Trân để nông dân chúng tôi an tâm sản xuất...", ông Trần Mười Hai đề đạt.

Trong khi đó, ông Chung Minh Trí (ngụ xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn), đặt câu hỏi: Dự án Hố Rùi (giai đoạn 2) thuộc xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn (do Thụy Sỹ tài trợ vốn) có tiếp tục thực hiện hay không? Nếu tiếp tục thực hiện thì thời gian nào, vì hiện nay người dân đang nóng lòng chờ đợi?

img

Ông Trần Mười Hai nêu ý kiến về việc ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng nuôi trồng thủy sản người dân. Ảnh: CL.

Sau khi ghi nhận gần 10 ý kiến đặt ra tại chỗ và hơn 50 ý kiến được tổng hợp bằng văn bản của cán bộ, hội viên, nông dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử đã phân công lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh trả lời trực tiếp cho nông dân.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử biểu dương Hội Nông dân trong việc tổ chức buổi đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các bức xúc của nông dân. Về các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên và nông dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành ghi nhận, quan tâm, giải quyết...

img

Lãnh đạo Cà Mau yêu cầu các địa phương, sở ngành quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, giúp nông dân yên tâm sản xuất. Ảnh: CL.

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cũng lưu ý UBND các huyện, thành phố cần quan tâm tổ chức đối thoại với nông dân để giải quyết các vấn đề bức xúc của bà con tại địa phương.

"Đối với những vấn đề bức xúc không thuộc thẩm quyền UBND các huyện, thành phố thì đưa lên đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh, nhằm giúp cho lãnh đạo tỉnh được lắng nghe và giải đáp nhiều ý kiến, vấn đề mà nông dân đang gặp phải...", ông Lê Văn Sử nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem