Cặp đôi "khổng tước" đẹp như tranh vẽ trong mùa giao phối

Thứ sáu, ngày 20/09/2019 19:00 PM (GMT+7)
Chim công hay còn gọi là cuông, nộc dung, hay khổng tước (Pavo muticus) - loài chim thuộc họ Trĩ, được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á. Tuy tác giả video nói đó là chim khổng tước, nhưng nhiều độc giả lại cho rằng, đó là hồng hoàng hay tu cang... và người quay video đã "nhầm lẫn".
Bình luận 0

Mãn nhãn ngắm cặp đôi khổng tước đẹp như tranh vẽ nô đùa trong mùa giao phối. Video: Chee Kong

Khổng tước là một loài chim quý hiếm và đẹp hơn nữa chúng còn là loài chim có cơ thể dài nhất còn tồn tại trong tự nhiên. Khổng tước sở hữu bộ lông mượt mà và cái đuôi dài khi xòe ra trông như chiếc váy lộng lẫy nhiều sắc màu đan xen rực rỡ.

Khổng tước trưởng thành có kích thước khá lớn. Cụ thể, chim trống có chiều dài cơ thể lên đến từ 1.8 - 3m, trong đó bộ lông đuôi đã chiếm đến hơn nửa tổng chiều dài.

Toàn bộ lông đuôi của chim khổng tước trống có thể lên đến 200 chiếc và phần cuối của mỗi chiếc lông được kết thúc bằng chấm bi màu nâu xanh, vàng...

Trọng lượng cơ thể khổng tước có thể đạt tối đa từ 8 - 12kg. Tuy nhiên, chim khổng tước mái lại có trọng lượng nhỏ hơn chim trống khá nhiều, kể cả màu lông cũng không sặc sỡ và đẹp bằng chim trống.

img

Chim khổng tước mái lại có trọng lượng nhỏ hơn chim trống khá nhiều, kể cả màu lông cũng không sặc sỡ và đẹp bằng chim trống. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, khổng tước trở nên sặc sỡ nhất vào mùa sinh sản. Lúc này, chim trống sẽ trình diễn một vũ điệu rất đẹp, bộ lông đuôi được xòe ra và rung lắc kèm theo điệu nhảy đơn giản để thu hút chim mái.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Chee Kong (người vô tình ghi hình được video này tại Vườn quốc gia Singapore mới đây) với dòng trạng thái là chim khổng tước. Tuy nhiên, nhiều độc giả lại tranh cãi về tên gọi của 2 chú chim này.

Cụ thể, có độc giả cho rằng đây là loài hồng hoàng, có người lại nói đây là chim tu cang với lập luận, công hay khổng tước phải có duôi dài hơn rất nhiều. 

Nam Phương (Infonet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem