Choáng: Những "sơn hào hải vị" xa xỉ dịp Tết mà nhà giàu mới dám ăn

Anh Đức (TH) Chủ nhật, ngày 25/02/2018 19:00 PM (GMT+7)
Năm hết Tết đến luôn là dịp mà giới nhà giàu Việt săn lùng ráo riết những món ăn độc - lạ - hiếm để ăn Tết và làm quà biếu.
Bình luận 0

img

1. Nhụy hoa nghệ tây

img

Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là gia vị vàng ròng của giới đại gia.

Dù có giá lên tới 400-650 triệu đồng/kg, nhụy hoa nghệ tây vẫn được giới nhà giàu Việt đổ xô mua về làm trà thưởng Tết hay để làm gia vị tẩm ướp các món ăn.

img

Theo bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh Dưỡng), nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá cao, sự quý hiếm và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp. Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ; ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả, theo Vietnamnet.

2. Thịt lợn 

Cho dù giàu hay nghèo, sang hay hèn thì thịt lợn vẫn là một món ăn không thể thiếu của người Việt những ngày Tết. Tuy nhiên giới có tiền ở Việt Nam săn lùng những món thịt lợn đắt tới mức sẽ khiến nhiều người choáng váng.

img

Thịt lợn đen Iberico của Tây Ban Nha là mặt hàng được nhiều người giàu có săn lùng dịp Tết những năm gần đây. Đây là loại được mệnh danh ngon nhất thế giới vì chúng được nuôi chăn thả tự nhiên dưới đồng cỏ với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu và các loại thảo quả, nên nhiều gia đình muốn mời khách trong dịp Tết.

img

Đương nhiên giá cả của nó cũng không phải dạng vừa khi một chiếc đùi lợn đen Iberrico muốn loại thượng hạng có giá đến 25 triệu đồng.

3. Gà

Gà cúng Tết cũng là một món ăn quan trọng trong mâm cúng Tết của người Việt. Vì vậy mà có nhiều loại gà quý hiếm được tìm kiếm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua. 

img

Gà Brahma được nuôi ở Việt Nam. 

Gà Brahma hay còn được gọi là gà Kỳ Lân là loại gà quý mà các gia đình đại gia tìm mua phục vụ Tết. Đây là vua của các loại gà, mỗi con khoảng 9-18kg, đẻ 70-90 quả trứng/năm. Loại gà này có hình dáng hùng dũng, ít dính bệnh, sức đề kháng cao vì thế mà nó mang biểu tượng của sự quyền lực phú quý.

img

Một đôi gà Brahma thuần chủng ở nước ngoài với giá 40 triệu, nhiều người phải đặt ở Ấn Độ và Pháp mới tìm được con thuần chủng.

Với những gia đình muốn có đồ sạch Việt Nam để cúng Tết thì gà rừng tự nhiên là lựa chọn hàng đầu. Gà rừng tự nhiên thuộc loại quý và hiếm, thịt gà thơm ngon và săn chắc nên dù giá 1 con gà rừng lôngngũ sắc tự nhiên rất cao (từ 4-5 triệu/con) nhưng nhiều đại gia đã về tận các tỉnh miền núi để mua bằng được loại gà này làm quà biếu và ăn Tết.

4. Bào ngư đen New Zealand

img

Bào ngư đen New Zealand có giá rất đắt đỏ vẫn đắt hàng dịp Tết.

Loại đặc sản này đang được các cơ sở bán hải sản cao cấp giới thiệu là được đánh bắt từ tự nhiên ở vùng Thủ đô Wellington của New Zealand, được xem là "báu vật" của vùng biển này.

img

Bào ngư đen New Zealand là một trong những loại bào ngư cực kỳ quý hiếm và ngon trên thế giới hiện nay. Do sở hữu nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất nên bào ngư đen New Zealand có giá rất đắt đỏ. Trên thị trường, giá bán bào ngư New Zealand đen tươi sống vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg kích cỡ size 3 con/kg.

5. Hải sản khủng

img

Những năm gần đây, ngoài món ăn truyền thống trong dịp Tết thì nhiều gia đình trong giới thượng lưu thường săn lùng các loại hải sản "khủng" để ăn Tết và chứng tỏ mức độ "chịu chơi" của mình.

img

Cá hô là một món ăn được chú ý cuối năm 2017 khiến cho giới nhà giàu "đua" nhau thưởng thức món cá này trong bữa tiệc chào đón năm mới. Với chất lượng thịt thơm ngon và đặc trưng hiếm thấy, cá hô được bán ra với mức giá từ 5-7 triệu đồng/1kg, tùy vào trọng lượng cũng như chất lượng cá.

img

Cá anh vũ là một trong những đặc sản tiến vua quý hiếm nhất. 

Là một trong những “đặc sản tiến vua” sang trọng bậc nhất, cá anh vũ với đặc điểm môi dày “mõm lợn, mình cá chép”, thịt trắng, thơm ngon, nhiều giá trị dinh dưỡng được xem là món quà đẳng cấp với giới “nhà giàu”. Cá anh vũ có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc, nên thường được “săn đón” làm quà Tết. Cộng thêm việc hiếm có, không phải cứ có tiền là mua được nên loài cá này càng trở nên có giá trị.

6. Rau củ quả

Bên cạnh những món ăn chính thì các loại rau củ quả và gia vị cũng là thực phẩm không thể thiếu. Và đương nhiên nhà giàu thì thường săn lùng những loại đồ ăn này với tiêu chí sạch, tự nhiên và chất lượng.

img

Hạt dổi rừng. 

Hạt dổi là một gia vị không còn xa lạ trong bếp của người Việt, thường dùng để pha nước chấm hay ướp thịt cá. Nhưng chỉ có hạt dổi rừng, loại cây mọc tự nhiên trong rừng mới được giới thượng lưu chú ý. Đắt nhất là loại hạt dổi rừng cổ của những cây dổi có tuổi thọ trên 30 năm, có hạt màu đỏ chín tự rụng. Loại hạt này có giá đến 2,5 triệu đồng/kg, có thời điểm hiếm, nó còn được nâng lên 4 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều nhà giàu vẫn lùng cho bằng được để ăn Tết hoặc làm quà Tết.

img

Rau sắng hay còn được gọi là ray ngót rừng. (Ảnh: Thanh Niên)

Các loại rau như rau khởi tử, bò khai, lá giang, đọt chiết, rau vị, rau nhái, lá cóc non,... được những gia đình khá giả săn lùng dịp gần Tết hơn bao giờ hết. Những loại rau này có thể là làm quà, hoặc đổi vị cho những bữa ăn ngày thường. Rau rừng có giá đắt bởi nó không được bày bán tràn lan ngoài chợ hay siêu thị mà phải đặt hàng online hoặc ở các địa lý rau sạch. Những loại rau lạ này ngày thường cao gấp 4-5 lần rau bình thường thì cận tết, giá cả còn tăng 400-500%. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem