Đà Nẵng: Kinh hoàng chứng kiến cảnh cá chết đỏ lồng trên sông Cổ Cò

Kim Oanh Thứ hai, ngày 17/07/2017 19:48 PM (GMT+7)
Sáng 17.7, nhiều hộ dân nuôi nuôi cá ở khu vực sông Cổ Cò (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hốt hoảng phát hiện cá trong lồng, bè đồng loạt chết bất thường, gây thiệt hại nặng nề.
Bình luận 0

img

Cá chết hàng loạt bất thường trong lồng bè trên sông Cổ Cò Đà Nẵng khiến nhiều người dân lo lắng

Ông Huỳnh Văn Hùng, một trong số hơn 10 hộ bị thiệt hại nặng nhất cho biết, khoảng 4-5 giờ sáng cùng ngày, ông chuẩn bị cho cá ăn thì thấy hiện tượng cá nổi lờ đờ lên sát mặt ước, sau đó thì chết dần và tới khoảng 7-8 giờ sáng thì cả 5 bè nuôi (cá hồng, cá dìa) của gia đình với số lượng khoảng 5 tấn cá bị chết hết sạch và phơi bụng nổi trắng bè.

img

Người dân nghi ngờ cá chết là do bị ô nhiễm từ nguồn nước xả thải

"Gia đình tôi vay mượn ngân hàng để mua thức ăn và con giống, nhưng giờ hơn 5 tấn chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ. Với giá thị trường hiện tại cá điều hồng có giá 40.000/kg, cá dìa 150.000/kg thì gia đình đã mất trắng hơn 300 triệu đồng”, ông Hùng lo lắng nói.

img

Hộ ông Nguyễn Văn Nuôi (trú phường Khuê Mỹ) cũng lâm cảnh tương tự. ông Nuôi cho biết nhiều năm qua gia đình nuôi thủy sản nhưng chưa bao giờ thấy cá chết đồng loạt như vậy. “Cá đang trong thời kỳ thu hoạch, giờ lại chết trắng không rõ nguyên nhân nỗi trắng trên mặt nước, nhưng giờ cá chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ” ông Nuôi nói.

Theo nhiều hộ nuôi cá cho biết, tại khu vực sông Cổ Cò có tất cả 31 hộ nuôi cá lồng, bè. Trong đó, hơn 10 hộ bị thiệt hại. Số lượng cá chết chủ yếu là điêu hồng và cá dìa, nhiều người nghi ngờ nguyên nhân cá chết do ô nhiễm nguồn nước vì gần máy xử lý nước thải.

Trong báo cáo nhanh gửi UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, số lượng hộ nuôi cá trên sông Cổ Cò thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ có tất cả 31 hộ tương ứng với 32 bè cá, 228 lồng. Trong đó, có 11 hộ thiệt hại nặng nề, tương ứng với 11 bè (65 lồng). Số lượng thiệt hại ước tính khoảng 60 tấn, bao gồm cá Diêu Hồng (chiếm 90%), còn lại là cá Nâu, cá Dìa, số cá này không sử dụng được.

Sau khi nhận thông tin của người dân, đại diện chính quyền địa  phương, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và phòng Tài nguyên quận Ngũ Hành Sơn đã đến lấy mẫu cá và nước trên sông Cổ Cò để xác minh hiện tượng cá  chết bất thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem