Đăng tin sai về thịt lợn nhiễm sán trên facebook, bị phạt 10 triệu đồng

Văn Long Thứ tư, ngày 20/03/2019 18:55 PM (GMT+7)
Một chủ tài khoản facebook tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bị cơ quan chức năng phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai về thịt lợn nhiễm sán.
Bình luận 0

Chiều ngày 20.3, bà Nguyễn Thuý Hằng - Chánh Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã mời chị Trịnh Thị Huế (32 tuổi, thường trú tại Gung Ré, Di Linh, Lâm Đồng) đến để làm rõ về việc chị này đăng tin sai về thịt lợn nhiễm sán khiến người dân địa phương hoang mang.

Trước đó, ngày 18.3, chị Huế đã dùng facebook của mình với nick name "Hue Trinh Thi" để đăng tải hai tấm hình thịt lợn nhiễm sán kèm với câu nói "Các chị chuyên bán thịt heo có thể giải thích đây là gì không. Nó dai lắm. Mấy bữa nay khu vực Bảo Lộc toàn bị như này và hôm nay là em. Em mua ở chợ Lộc Phát nhé".

img

Hai tấm hình kèm lời tựa của chị Huế khi đăng facebook.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Chính vì vậy, nhiều người dân tại địa phương tỏ ra hoang mang khi đọc được bài viết. Bên cạnh đó, nhiều tiểu thương đã rất bức xúc khi chị Huế không chỉ rõ địa điểm mua miếng thịt tại chợ Lộc Phát.

Chính vì những thông tin sai sự thật trên địa bàn nên cơ quan chức năng đã mời chị Huế lên làm việc và xử phạt 10 triệu đồng. Bà Hằng còn cho biết, khi nhận được giấy mời của đơn vị về việc này thì chị Huệ đã gỡ bỏ bài viết trên trang cá nhân của mình. Bên cạnh đó thừa nhận hành vi của mình, chấp nhận nộp phạt số tiền trên.

Ngoài ra, trong ngày 20.3, cơ quan chức năng cũng yêu cầu chị Huế phải đăng cải chính thông tin trên trên trang facebook cá nhân về việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc sử dụng thịt lợn nhiễm sán mua tại chợ Lộc Phát, gây hoang mang trong dư luận mấy ngày qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem