"Đi lạc" vào trang trại nuôi loài dê to bự như con bê ở đất Thủ đô

Xuân Tuấn Thứ bảy, ngày 22/02/2020 06:15 AM (GMT+7)
Giống dê Ấn Độ có vóc dáng to bự như con bê được anh Nguyễn Hà ở thôn Hoàng Xá, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Thủ đô Hà Nội đang nuôi trong trang trại. Loài dê Ấn Độ có thân hình to lớn này có thể đạt trọng lượng 150kg sau hơn 1 năm nuôi.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Hà - một ông chủ ở xã Khánh Hà vừa nhập 50 con dê to bự tai dài từ Ấn Độ. Đám dê Ấn Độ này có "vinh dự" được ngồi máy bay để về Thủ đô Hà Nội. Anh Hà đã thầu lại gần 2ha đất của thôn để làm chuồng trại cho đàn dê Ấn Độ ở. 

img

Đàn dê Ấn Độ tai dài anh Hà vừa đưa về cơ sở chăn nuôi của mình. Giống dê này tai, mặt, lưng và chân đều rất dài. Sau gần một tháng đưa về nuôi, đàn dê đã phát triển rất tốt. 

Đàn dê Ấn Độ to bự với số lượng 50 con vừa về đến trang trại chăn nuôi của anh Hà thì nay đã có 2 con đẻ. Những chú dê con, chân dài, tai dài và mình dài đang sinh trưởng phát triển tốt.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, anh Hà cho hay, giống dê Ấn Độ này rất to con. Con đực có thể nặng 150kg sau 1 năm nuôi. Dê cái cũng rất to, trọng lượng 50-80kg khi trưởng thành. 

img

Anh Hà đã mạnh dạn nhập 50 con dê Ấn Độ có đôi tai dài về nuôi. Dự kiến, nếu tình hình thuận lợi anh sẽ nhập thêm 2.000 con dê Ấn Độ nữa để đem về trang trại nuôi.

Hiện anh Hà đang gấp rút làm chuồng cho đàn dê to như con bê này. Đàn dê Ấn Độ rất hiền và dạn người. "Chúng thường đi quanh quẩn trong bãi thả, khuôn viên trang trại chứ ít đi xa. Để chăm sóc cho đàn dê tai dài này, tôi đã thuê hẳn một chuyên viên kỹ thuật nuôi dê người Trung Quốc về chăm sóc...", anh Hà cho phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN biết.

img

Từng con dê Ấn Độ được đánh số để thuận lợi trong việc theo dõi, quản lý. 

Theo anh Hà, hiện anh đã nhập khoảng 50 con dê Ấn Độ, nếu tình hình phát triển tốt, anh sẽ nâng lên 2.000 con. Nói về đàn dê khủng này, anh Hà không giấu giếm khi chia sẻ với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN: "Giống dê Ấn Độ này kháng bệnh rất tốt. Ngoài ra, chúng đạt trọng lượng cơ thể lớn nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Giống dê khổng lồ này nuôi nhốt chuồng sẽ nhanh lớn hơn". 

img

Đôi bầu vú của một con dê cái giống Ấn Độ đang nuôi trong trang trại của anh Nguyễn Hà, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

img

Giống dê Ấn Độ này rất hiền và thân thiện. Trong ảnh: Một ông chủ trang trại khác ở Hòa Bình háo hức quan sát và ngắm loài dê Ấn Độ to bực đang được nuôi tại trang trại của anh Nguyễn Hà.

img

Một con dê Ấn Độ trưởng thành có thể đạt trọng lượng khủng tới 150kg. 

img

Hiện nay, đàn dê Ấn Độ mà anh Nguyễn Hà đưa về đang phát triển tốt và gây sự tò mò cho dân địa phương cũng như sự hiếu kỳ của giới nuôi dê...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem