Đưa cam xoàn miền Nam ra đất Bắc, tưởng trồng chơi mà lời lớn

Thứ bảy, ngày 24/02/2018 09:30 AM (GMT+7)
Đưa cam xoàn từ miền Nam ra trồng trên đất Bắc, nhiều hộ nông dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã thu lời lớn khi mức lãi ròng mà cây cam xoàn mang đến lên tới nửa tỷ đồng/ha....
Bình luận 0

Mấy năm gần đây, một số nông dân tại các xã: Nghĩa Hồ, Thanh Hải, Kiên Thành, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đưa cam Xoàn về trồng tại địa phương. Đây là giống cam mới, có nguồn gốc từ tỉnh Bến Tre. 

img

Nông dân thôn Lâm Trường, xã Nghĩa Hồ (Lục Ngạn) thu hoạch cam Xoàn.

Qua thực tế sản xuất cho thấy, giống cam này có nhiều ưu điểm như: Quả đều, mã đẹp, đặc biệt vị ngọt mát, vỏ cứng, dễ bảo quản, vận chuyển. Hiện nay, cam bắt đầu cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt khoảng 20 tấn/ha (sau 4 năm trồng). Sản phẩm được thương nhân đến thu mua với giá 40 nghìn đồng/kg, trừ chi phí nhà vườn thu lãi khoảng 500 triệu đồng/ha. Một số hộ lãi cao như: Anh Nguyễn Văn Tuấn, thôn Hố Mây; bà Nguyễn Thị Thúy, thôn Lâm Trường, xã Nghĩa Hồ. 

Được biết, đến nay toàn huyện có khoảng 40 ha cam Xoàn. Đây được xem là một trong những giống bổ sung vào cơ cấu cây ăn quả của huyện, góp phần đa dạng sản phẩm. 

Trịnh Lan (Báo Bắc Giang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem