Hòa Bình: Trao "trâu sắt" cho bà con xứ Mường

Thuần Việt Chủ nhật, ngày 19/05/2019 06:00 AM (GMT+7)
Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Hòa Bình vừa trao máy cày cho bà con người Mường ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đây là cơ hội để bà con nông dân cơ giới hóa nông nghiệp, nông thôn.
Bình luận 0

Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với Công ty máy động lực và máy kéo Việt Nam tổ chức bàn giao máy nông nghiệp cho hội viên nông dân xã Hào Lý, huyện Đà Bắc. Tham dự buổi trao máy có lãnh đạo Hội Nông Dân tỉnh, đại diện Công ty máy kéo Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh. 

Theo đó, 8 chiếc máy nông nghiệp nhãn hiệu BS86-8 mã lựcvới tổng trị giá hơn 130 triệu đồng đã được trao cho 8 hội viên nông dân xã Hào Lý. Đây là loại máy có nhiều công dụng như làm cỏ, cày, đánh luống, bơm nước với ưu điểm nhỏ gọn, dễ sử dụng, phù hợp với điều kiện canh tác ở khu vực đồi núi, ruộng bậc thang của huyện.

img

Bà con nông dân huyện Đà Bắc được Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Hòa Bình hỗ trợ máy cày. 

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám Đốc Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Hòa Bình, mỗi chiếc máy cày sẽ là một con "trâu sắt" giúp bà con nông dân huyện Đà Bắc đỡ vất vả hơn trên đồng ruộng. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ cố gắng có thêm nhiều chương trình hỗ trợ nông dân hơn nữa. 

img

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Hòa Bình kiểm tra máy cày, trước khi giao cho bà con. 

Hoạt động này nằm trong chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam về việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, nông dân sử dụng máy móc trong sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp, giai đoạn 2016 - 2020.Đến thời điểm này, Hội đã phối hợp hỗ trợ và cung cấp gần 100 máy nông nghiệp các loại cho các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh, trong đó, riêng huyện Đà Bắc là hơn 40 máy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem