Hội Nông dân VN đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đăng Quang Thứ hai, ngày 21/10/2019 06:00 AM (GMT+7)
Tối 18/10, tại TP.Nam Định, tỉnh Nam Định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2020. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Bình luận 0

Tối 18/10, tại TP.Nam Định, tỉnh Nam Định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2020. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Nông dân Việt Nam vì đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM (giai đoạn 2010 - 2020).

Thực hiện Nghị quyết của Đảng, Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 4/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, Hội Nông dân Việt Nam đã triển khai đến các cấp Hội Nông dân cả nước và đạt được nhiều kết quả tích cực.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN tại lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong xây dựng NTM. Ảnh: Đ.Q

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, trong xây dựng NTM, thành công nhất là việc phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt của Hội Nông dân Việt Nam chính là các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đã tạo được sự đồng thuận rất cao trong hội viên, nông dân để tập trung hướng tới các mục tiêu xây dựng NTM. Qua đó, người nông dân cả nước đã phát huy được hết vai trò chủ thể của mình và bà con đã huy động hết các lực lượng từ bản thân, gia đình, dòng họ đóp góp cho xây dựng NTM, trong đó, có cả vật chất và tinh thần.

Cụ thể, trong 10 năm qua, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân cả nước đóng góp trên 150.000 tỷ đồng; trên 29 triệu ngày công, hiến trên 37 triệu m2 đất, làm mới, sửa chữa, nâng cấp trên 480.000km kênh mương nội đồng và 1.570km đường giao thông nông thôn, hàng nghìn nhà văn hóa thôn, ấp, bản; xóa 29.411 nhà tạm...

Đối công tác đào tạo, dạy nghề, trong thời gian qua, các cấp Hội đã tổ chức được 51.500 lớp tập huấn cho gần 3 triệu lượt hội viên nông dân về tổ chức sản xuất theo hướng phát triển các tổ hợp tác, liên kết sản xuất, hợp tác xã kiểu mới gắn với chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng công nghệ cao, an toàn và liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị. 

Bên cạnh dó, Hội cũng phối hợp xây dựng trên 10.000 mô hình trình diễn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP; tổ chức xây dựng được trên 67.393 mô hình. Đặc biệt, nhằm từng bước giúp nông dân quảng bá thương hiệu, tiêu thụ nông sản, trong những năm qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương tổ chức 35 Hội chợ nông nghiệp - thương mại cấp khu vực, Festival nông nghiệp...

Ngoài ra, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và một số tỉnh, thành Hội còn tổ chức hợp tác quốc tế đưa nông dân trẻ đi đào tạo nghề, học tập kinh nghiệm ở một số nước có nền nông nghiệp phát triển như Israel, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đan Mạch, Thái Lan... Đã có trên 200 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đi học tập kinh nghiệm và thực hành nghề tại Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hàng năm, số lượng đăng ký đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp hơn 6,2 triệu hộ, chiếm 41,3% so với tổng số hộ nông dân cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem