Lôi từ vỏ dừa, rổ rá đến bô, siêu, mũ bảo hiểm... ra để trồng rau

Thùy Linh (TH) Chủ nhật, ngày 24/09/2017 13:24 PM (GMT+7)
Trồng rau trong chai nhựa, ống bơ, từ bình nước lọc không dùng đến, thậm chí trong vỏ quả dừa, lốp xe hỏng...là những cách làm sáng tạo của người dân trong những thành phố lớn, không những giúp cải thiện bữa ăn với thực phẩm sạch cho gia đình thân yêu của mình mà còn khiến bốn vách tường nhà thêm sức sống với sắc xanh tươi mát.
Bình luận 0

Bạn muốn sở hữu một sân vườn tuyệt đẹp và độc đáo nhưng diện tích ngôi nhà không cho phép thực hiện điều đó?

Bật mí đây! Đừng vội vứt những đồ đạc đã cũ, hỏng vào thùng rác hay xếp xó ở nơi nào đó cho chật nhà, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng chúng để trồng cây, tự tay thiết kế một sân vườn nhỏ cho riêng mình.

img

Dưới đây là những ý tưởng trồng cây vô cùng thú vị và rất đáng tham khảo trong việc tận dụng các đồ vật không dùng đến trong gia đình:

img

Trồng rau trong chai nhựa, chai lọ thủy tinh

img

Thật đơn giản để có một góc toàn rau xanh với chai nhựa. Các loại chai dấm, chai dầu hay chai coca cỡ to sau khi uống hết,  đừng vội vứt đi, bạn hãy sưu tầm lại đủ nhiều để có thể tạo một vườn treo đặc biệt trong khuôn viên nhà mình.

img

img

Hay tạo chúng thành "vườn tường đứng" như thế này

img

Không chỉ đồ nhựa mà với những chai, lọ thủy tinh, bạn cũng có thể tận dụng để trồng các loại rau nhỏ như rau thơm đấy! So với đồ nhựa thì trồng rau vào lọ thủy tinh sẽ nhanh hơn bởi bạn không cần qua khâu cắt nhựa.

img

img

Trồng rau từ bình nước lọc, ống nhựa, thùng phuy không dùng đến. Rau củ "lớn lên" từ bình nước lọc, ống nhựa, thùng phuy tiết kiệm rất nhiều diện tích so với việc trồng trong luống, khay đất bình thường.

img

Những ống nhựa, thùng phuy được "thiết kế" rất khéo léo và đa dạng, tạo thành những tháp trồng như thế này

img

Trồng rau từ túi vải

img

Cách trồng rau sạch trong túi cần đảm bảo rằng túi vải có khả năng thoát nước.Túi vải phù hợp trồng rau xà lách, diếp cá,… hay thảo mộc cho bếp.

Với ý tưởng này, bạn cần chú ý hơn trong khâu chăm sóc. Đất trong túi vải tốt nhất nên cách miệng túi vài cm để tránh bị tràn đất ra ngoài và giữ vệ sinh khi tưới nước. Cuối cùng là tìm nơi phù hợp, có đủ ánh sáng để treo túi lên. Phương pháp trồng rau hiệu quả bằng túi vải có nhiều ưu điểm so với các phương pháp trồng trong thùng xốp truyền thống từ trước đến nay.

img

Trồng rau trong vỏ quả dừa. Tất cả những gì bạn cần đó là những vỏ dừa sau khi dùng xong, đem đi phơi khô, tiến hành trộn đất trồng và gieo hạt. Đối với đất trồng, bạn có thể đến các tiệm cây kiểng mua đất dinh dưỡng trộn sẵn hoặc mua đất không và phân bón về tự trộn. Nếu được, có thể trộn thêm xơ dừa trong đất trồng.

img

Mặc dù vỏ dừa có độ bền không cao như chậu sứ, đất... nhưng chất lượng rau trồng trong vỏ dừa thì tốt hơn hẳn do thân thiện với môi trường, cũng như các chất dinh dưỡng thô có sẵn trong vỏ dừa. Đây hoàn toàn là cách trồng rau thân thiện với môi trường, lại dễ thực hiện, rất đáng để thử.

img

Trồng rau trong lốp xe

img

Một trong các kiểu tái chế đồ cũ để trồng rau sạch thì việc dùng lốp xe này cũng khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, với cách này thì bước sưu tập lốp xe hơi khó khăn, bởi những chiếc lốp này được thu lại để tái chế theo quy chuẩn nên chỉ khi nhà bạn có hay tận dụng của anh em họ hàng.

img

Trồng rau từ chảo rán hỏng, tại sao không?

img

Các bà nội trợ còn tận dụng cả rổ rá, thúng mủng để trồng rau sạch

img

Độc lạ kiểu trồng rau thơm trong mũ bảo hiểm, mũ bảo hộ và quả bóng nhựa cũ

img

Hay những chiếc đèn chùm cũ được tận dụng để trồng rau lang khá sáng tạo

img

Từ những mảnh gỗ xếp xó không dùng đến, có thể thiết kế thành một "bức tường sống" trồng rau, củ và treo trong nhà bếp như thế này

img

Lõi giấy vệ sinh dùng để ươm mầm hoặc làm một sân vườn mini

img

Nếu nhà bạn có em bé và đang sử dụng sữa bột, vậy hãy lôi chúng ra để làm "thùng trồng rau" xinh xắn như này

img

Kết hợp ly rượu với đĩa CD đã hỏng, bạn có ngay chậu trồng cây hình ly rượu siêu hay ho

img

Thậm chí từ siêu, ca nhôm bạn đều có thể tái sử dụng làm nơi trồng rau

img

Đến bô trẻ em, máng cho gà ăn... cũng trở thành chậu cây độc đáo

Chắc chắn đọc đến đây đã khiến các bạn hứng thú và nảy ra đủ ý tưởng cho các kiểu tái chế đồ cũ trong nhà để trồng rau rồi phải không? Vậy hãy lưu lại xem nhà mình có những đồ gì rồi tiến hành ngay và luôn nhé!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem