Năng động hỗ trợ nông dân Phú Mỹ thoát nghèo

Phong Thuận Thứ bảy, ngày 19/01/2019 18:45 PM (GMT+7)
Cuối tháng 12.2018, Hội ND thị xã Phú Mỹ phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ ND tỉnh tiến hành tổ chức lớp dạy nghề trồng bưởi cho nhiều lao động nông thôn tại xã Sông Xoài trong 3 tháng. Kết thúc khóa học, trung tâm đã trao 24 chứng chỉ sơ cấp nghề cho các học viên. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội ND thị xã Phú Mỹ.
Bình luận 0

Theo Hội ND thị xã Phú Mỹ, trong năm 2018, thị xã có 4.756 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó cấp T.Ư là 47 hộ, cấp tỉnh là 229 hộ, cấp thị xã là 1.156 hộ, cấp cơ sở là 3.324 hộ. Phong trào đã khuyến khích, động viên ND phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau giảm nghèo, thi đua làm giàu. Kết quả có 101 hộ khá, giàu nhiệt tình giúp đỡ 126 hộ khó khăn với 926 triệu đồng bằng nhiều hình thức và có 76 hộ ND vượt khó thoát nghèo.

img

Anh Dương Văn Tèo chăm sóc vườn bưởi da xanh ở ấp Phước Bình, xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ. Ảnh: P.T

Các hoạt động hỗ trợ ND cũng được nhân rộng, qua đó, Hội phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tín chấp cho 452 hộ vay với số tiền 23,4 tỷ đồng gồm các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm…; giải ngân 4,9 tỷ đồng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ ND; tổ chức 114 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho 2.446 lượt người dự.

Để đồng hành cùng ND, các cấp Hội luôn có sang kiến xây dựng chương trình, kế hoạch và đưa các nội dung đó vào thực tiễn để bằng mọi cách giúp người ND khắc phục khó khăn vươn lên, làm giàu.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sử dụng máy vi tính, mạng internet cho các chủ tịch, phó chủ tịch Hội ND các xã, phường trên địa bàn để lập báo cáo thống kê, lập biểu đồ, cách khai thác kiến thức khoa học công nghệ, thông tin chuẩn mực, chính xác...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem