Người hiến mảnh đất nửa tỷ không cần tiền đền bù: Tôi không tiếc

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 19/02/2020 07:05 AM (GMT+7)
Tự nguyện hiến mảnh đất và cây cối trị giá lên tới 500 triệu đồng, song lão nông ở tỉnh Bình Định cho rằng, đây là việc cần làm để xây dựng nông thôn mới nên vui vẻ, không hối tiếc.
Bình luận 0

img

Đường nông thôn ở xã Tam Quan Nam được mở rộng, khang trang.

Ông Huỳnh Xuân Thiết ở xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, trước đây đường sá ở địa phương thường xuyên bị sình lầy, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Vì vậy, khi địa phương phát động chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều người đã tự nguyện hiến đất, phá vườn cây ăn quả và góp tiền mặt để làm đường bê tông.

Gia đình ông Thiết cũng tự nguyện hiến 10 cây dừa lâu năm và gần 200m2 đất để mở con đường bê tông.

“Khi chính quyền địa phương phát động phong trào hiến đất làm đường, bà con rất hưởng ứng. Tất cả nhà dân có con đường đi qua đều hiến đất và cây lâu năm, không ai đòi hỏi gì cả, chỉ mong con đường sớm hoàn thiện để thuận lợi việc đi lại”, ông Thiết cho hay. 

img

Ông Phan Văn Chóm, người đã hiến diện tích đất trị giá 500 triệu đồng song không nhận tiền đền bù, chia sẻ: “Tôi vui vẻ, không hối tiếc”.

Ông Phan Văn Chóm (56 tuổi, thôn Cửu Lợi Nam, xã Tam Quan Nam) cho hay, ông và nhiều người dân nơi đây đều tự nguyện hiến đất đai, cây cối để làm đường.

“Với diện tích 200m2 đất có giá trị khoảng 500 triệu đồng, tôi tự nguyện hiến để làm đường. Tôi vui vẻ, không hối tiếc gì cả, nguyện vọng của gia đình là muốn mở đường để bà con đi lại, mình thiệt thòi chút cũng không sao. Nông thôn mới mà, mở đường dân phấn khởi lắm vì kinh tế sẽ phát triển”, ông Chóm nói. 

img

Gia đình ông Chóm cùng nhiều hộ dân chấp nhận thiệt thòi để có con đường rộng hơn.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn) đã hiến khoảng 23.000m2 đất, chặt bỏ 2.400 cây lâu năm và góp hơn 4.000 ngày công, tổng giá trị trên 15 tỉ đồng. Người dân còn tự nguyện phá dỡ gần 1.200 m2 tường rào bê tông để làm đường liên thôn, xóm rộng rãi hơn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn Trương Đề cho biết: “UBND huyện đánh giá rất cao tinh thần người dân tự nguyện hiến đất, cây cối và những tài sản trên đất để góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem