Người “vác tù và” và chuyện giảm tiêu, tăng nuôi dê ở ấp Phong Phú

Văn Minh Thứ hai, ngày 11/12/2017 11:30 AM (GMT+7)
Nhiều người gọi ông Vũ Viết Thụ, sinh năm 1947, ở ấp Phong Phú, xã Long Phước, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là người “vác tù và” bởi những đóng góp của ông đối với công tác Hội và phong trào nông dân địa phương.
Bình luận 0

Năm 2013, ông Thụ được hội viên trong chi hội tín nhiệm bầu giữ chức danh chi hội trưởng. Từ đó, ông luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ do Hội ND và chi bộ phân công. Ông thường xuyên gặp gỡ hội viên, nông dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời kiến nghị cấp trên giải quyết và vận động hội viên, nông dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tích cực tham gia tập huấn khoa học kỹ thuật nông nghiệp.

Hiện nay, ông Thụ canh tác 0,7ha hồ tiêu, nhờ học tập kinh nghiệm và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên mỗi năm thu hoạch trên 2 tấn tiêu hạt, với giá hạt tiêu thời gian trước thì gia đình ông thu nhập gần 300 triệu đồng mỗi năm.

Nhận thấy địa bàn ấp Phong Phú có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho chăn nuôi dê, đầu năm 2015, ông đã đầu tư chuồng trại và tổ chức chăn nuôi dê sinh sản. Hiện đàn dê của ông có 34 con.

img

Ông Vũ Viết Thụ (phải) chia sẻ kinh nghiệm nuôi dê với các hộ dân trong ấp Phong Phú. ảnh: Văn Minh

Ông còn là tổ trưởng tổ vay vốn và tiết kiệm, đã giúp trên 50 hộ nông dân trong ấp được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH với tổng dư nợ trên 2 tỷ đồng phát triển sản xuất. Để giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả, ông Thụ thường xuyên đến từng hộ hướng dẫn phương pháp trồng trọt, chăn nuôi, định hướng cho hội viên, nông dân chọn giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế để sản xuất.

Nhờ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn của chi hội, nên thành viên trong tổ vay vốn luôn sử dụng vốn có hiệu quả, không có nợ quá hạn và lãi tồn, nhiều hộ nay đã thoát nghèo, người vay trong tổ còn gửi tiền tiết kiệm trên 100 triệu đồng./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem