Nuôi gà ta cho chạy nhảy trên đồi, 8x Thái Nguyên lãi 200 triệu/năm

Hà Thanh Thứ tư, ngày 26/02/2020 19:01 PM (GMT+7)
Từ bỏ nghề cơ khí và chuyển sang nuôi gà thả vườn, thả đồi, hiện anh Diệp Văn Cường (SN 1988, xóm Na Quán, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) là chủ của một trang trại gà với số lượng gần 11.000 con, mang về gần 200 triệu đồng tiền lãi mỗi năm.
Bình luận 0

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Diệp Văn Cường cho biết, anh quyết định chuyển sang nuôi gà thả vườn, gà thả đồi đã 4-5 năm nay. Ban đầu, anh làm thợ cơ khí cùng anh trai, tuy nhiên do thu nhập kém nên anh đã quyết định từ bỏ công việc chuyển sang nuôi gà thả vườn.

img

Với diện tích vườn đồi sẵn có, hiện nay anh Cường đang thả 10.700 con gà Ta Lò.

Nhận thấy diện tích đất vườn đồi của gia đình tương đối rộng rãi (khoảng 6.000m2) nên anh đã nghĩ đến việc nuôi gà thả đồi dưới tán keo, vừa có bóng mát mà gà lại có không gian để gà thoải mái chạy nhảy. Nghĩ là làm, anh Cường liền bắt tay ngay vào việc tìm mua con giống ở một cơ sở chăn nuôi gà đã có uy tín nhiều năm.

"Bước đầu bắt tay vào việc nuôi gà thả đồi này, tôi nuôi thử nghiệm với số lượng ít, sau tăng dần số lượng mỗi đàn. Hiện nay, tôi đã xây dựng được hệ thống chuồng trại, tổng số đàn gà của gia đình tôi đã lên tới 10.700 con với đủ các lứa tuổi khác nhau", anh Cường cho biết. 

img

Theo anh Cường, nuôi gà thả đồi sẽ được giá cao hơn so với gà nhốt chuồng do chất lượng thịt thơm ngon và săn chắc.

Theo anh Cường, nuôi gà thả đồi sẽ được giá cao hơn so với gà nhốt chuồng do chất lượng thịt thơm ngon và săn chắc, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh cũng cao hơn. Do đó để đảm bảo phòng chống dịch bệnh cho gà, gia đình anh phải thường xuyên thực hiện việc tiêm phòng dịch trên đàn gà, thực hiện vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, khô ráo, phun thuốc khử trùng. Đến khi gà chuẩn bị xuất chuồng, gia đình anh lại cho uống thuốc bổ để tăng sức đề kháng cho gà.

Anh Cường chia sẻ, giống gà mà gia đình anh đang nuôi chủ yếu là giống gà Ta Lò được mua ở huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên). Hiện, gia đình anh có 4 chuồng gà với khoảng 2.500 con/chuồng. 

"Việc nuôi gà thả đồi phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Do đó, cần phải đặc biệt chú ý khi thời tiết thay đổi đột ngột, những lúc này gà rất dễ bị bệnh và ốm. Vào mùa đông, cần phải làm chỗ ăn ở tốt và giữ ấm cho gà khỏi bị bệnh và rét. Còn mùa hè, ngoài việc bố trí chỗ ăn ngủ thoáng mát cho gà, cần cho gà uống điện giải để làm mát thân nhiệt của gà", anh Cường nói.

img

Hiện tại gia đình anh Cường có 4 chuồng gà với mỗi lần vào chuồng khoảng 2.500 con.

Thông thường, thời gian nuôi một lứa gà từ khi vào chuồng đến khi xuất bán vào khoảng 4 tháng 10 ngày, trong đó thời gian vào gà con mất khoảng 2 tháng. Hiện nay, thị trường tiêu thụ gà của gia đình anh Cường chủ yếu đi các tỉnh lân cận như Hà Nội, Bắc Giang, cứ khoảng 10 ngày lại bán hết 1 chuồng. Trước đó, gia đình anh vừa xuất chuồng hơn 3,5 tấn gà và vẫn đang tiếp tục bán với mức giá 65.000 – 70.000 đồng/kg.

img

Những con gà lông óng mượt như tơ chuẩn bị xuất chuồng.

Ngoài chăn nuôi gà, anh Cường còn vừa cung cấp cám cho các gia đình chăn nuôi khác ở địa phương, vừa giúp bà con tiêu thụ sản phẩm. Anh Cường chia sẻ, với việc nuôi gà thả đồi, gia đình anh mỗi năm thu khoảng 200 triệu đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem