Quảng Nam: Tăng quảng bá sản phẩm OCOP trên báo chí truyền thông

Đ.Hồng – T.Hậu Thứ ba, ngày 24/03/2020 12:41 PM (GMT+7)
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2018-2020 là tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng gia tăng giá trị, nhất là hỗ trợ, phát triển các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP trong năm, kể cả sản phẩm năm 2018, 2019 đăng ký nâng cấp.
Bình luận 0

Đặc biệt, hỗ trợ xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP đã được UBND tỉnh Quảng Nam có Quyết định công nhận nhằm quảng bá hình ảnh OCOP, kết nối tiêu thụ sản phẩm; tổ chức Hội nghị đối tác OCOP nhằm kết nối giữa các chủ thể tham gia Chương trình OCOP với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tư vấn, hợp tác, liên kết (các doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà tư vấn, các đầu mối tiêu thụ...) để phát triển công nghệ, phát triển sản phẩm mới, hoàn thiện bao bì, tem nhãn, xây dựng thương hiệu.

img

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2018-2020 là tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng gia tăng giá trị. Ảnh: Đ.Hồng.

Theo Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam, năm 2020, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo sự chuyển biến rõ nét trong triển khai Chương trình OCOP. Đặc biệt, kiện toàn hệ thống tham mưu giúp việc, bố trí cán bộ chuyên trách các cấp, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về Chương trình OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng, để mọi người hiểu được vai trò, ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của Chương trình, từ đó khơi dậy ý chí tự tin, sáng tạo của người dân và cộng đồng khi tham gia OCOP.

Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm được UBND tỉnh công nhận từ 3 sao trở lên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

img

Năm 2020 toàn tỉnh Quảng Nam có 140 sản phẩm đăng ký thực hiện Chương trình OCOP. Ảnh:Đ.Hồng.

Ông Mai Đình Lợi – Chi Cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2020 toàn tỉnh có 140 sản phẩm đăng ký thực hiện Chương trình OCOP, vì vậy tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ, phát triển các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2020 (kể cả sản phẩm năm 2018, 2019 đăng ký nâng cấp). Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo hướng gia tăng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu thị trường; công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm; thiết kế bao bì, nhãn mác; xây dựng câu chuyện sản phẩm; tem truy xuất nguồn; mã số, mã vạch; nhãn hiệu hàng hoá...

img

Quảng Nam đang khuyến khích, hỗ trợ xây dựng một số Trung tâm OCOP cấp huyện.

“Khuyến khích, hỗ trợ xây dựng một số Trung tâm OCOP cấp huyện; phát triển/nâng cấp các điểm bán hàng OCOP; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại OCOP trong và ngoài tỉnh; tổ chức các Hội chợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương, trong đó có sản phẩm OCOP; kết nối các sản phẩm giữa các địa phương trong tỉnh, để mở các trung tâm, cửa hàng nhằm quảng bá và bán hàng OCOP; có kế hoạch tham dự Hội chợ OCOP quốc gia gắn với sự kiện Năm ASEAN do Việt Nam chủ trì vào quý IV/2020…”, ông Lợi chia sẻ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem