Siêu phẩm Tết 2017 của “vua tạo hình" bưởi miền Tây

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 03/12/2016 06:16 AM (GMT+7)
Dịp Tết Đinh Dậu 2017 tới đây, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) – “vua tạo hình" bưởi ở miền Tây sẽ cho ra đời sản phẩm mới: bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp.
Bình luận 0

img

Ông Thành cho biết, lý do chọn làm sản phẩm bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp là vì khách hàng thường ưa chuộng chữ Tài, chữ Lộc, hơn nữa đây cũng là kiểu chữ đẹp. “Người ta rất thích người khác mang Tài, mang Lộc đến nhà mình vào dịp Tết đến” – ông Thành chia sẻ.

Ông Thành cũng là “cha đẻ” của các sản phẩm bưởi tạo hình như bưởi Biển đảo quê hương (bưởi bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), bưởi lễ Cát Tường (bưởi Bàn tay Phật), bưởi hồ lô Tài Lộc mẫu truyền thống,  Tài - Lộc - Thỏi Vàng Đồng Tiền, Phúc - Lộc - Thọ, đào tiên hồ lô các loại...

Tuy nhiên, sản phẩm bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp được ông quan tâm, đầu tư nhiều về số lượng, công sức cũng như đổ nhiều tâm huyết vào loại sản phẩm độc lạ này. Được biết, ông Thành đã thử nghiệm thành công trước đây nửa năm và đang ép khuôn khoảng 400 trái để chuẩn bị bán cho khách hàng trong cả nước dịp Tết tới.

img

img

 Ông Thành cùng các thành viên trong CLB sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A làm khoảng 400 trái bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp và ước tỷ lệ thành công khoảng 40%.

img

 Dịp Tết 2017 tới, các sản phẩm của CLB sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A chỉ ở mức 800.000 đồng/trái (không biến động nhiều so với năm trước). Riêng sản phẩm bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp mới sẽ có giá cao hơn, khoảng 1 triệu đồng/trái.

img

Ông Thành rất mừng vì sản phẩm bưởi hồ lô Tài Lộc thư pháp mới được nhiều người thích và ông cũng đã nhận nhiều đơn đặt hàng từ các nơi trên cả nước

Theo ông Thành, sản phẩm mới này được tạo ra từ kiểu chữ thư pháp. “Sản phẩm mới của Tết năm nay là kiểu chữ thư pháp nổi. “Siêu phẩm” này của tôi nhìn vào trông rất lạ mắt nên ai thấy cũng sẽ mê cho coi” – ông Thành nói.

img

Do thời tiết thay đổi thất thường, khâu tìm kiếm vườn bưởi đạt theo yêu cầu tạo hình rất khó nên năm nay CLB sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A chỉ sản xuất khoảng 2.500 trái (cùng kỳ năm trước sản xuất khoảng 10.000 trái).

img

Ông Thành phải tìm đến các tỉnh trong vùng như Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng… để hợp tác với các nhà vườn trồng bưởi Năm Roi để sản xuất bưởi tạo hình. Trong ảnh là sản phẩm hợp tác giữa ông Thành với ông Nguyễn Hồng Sơn, ấp Đông Hưng 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

img

Không chỉ áp dụng với bưởi, ông Thành còn thử nghiệm thành công trong việc ép khuôn chữ Tài – Lộc thư pháp trên trái đào tiên.

Clip: Ông Thành nói về “siêu phẩm” Tết 2017.

Bạn đọc Ngon – Sạch – Lạ có nhu cầu trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về sản phẩm có thể liên hệ với ông Võ Trung Thành qua số điện thoại: 0979416127. Địa chỉ: ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem