Sông Hinh: Nơi hoang vu nay vươn mình thay áo mới

Hà Thế - Hùng Phiên Chủ nhật, ngày 15/12/2019 05:00 AM (GMT+7)
Xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên), ngày trước nơi đây còn hoang vu, dân cư thưa thớt, giao thông đi lại cách trở. Nay đường vào xã đã được thảm nhựa, hai bên đường đất đai trù phú, bạt ngàn xanh tốt; người dân thì hiền hòa, mến khách...
Bình luận 0

Nhiều khởi sắc

Chúng tôi về xã Sông Hinh trong tiết trời se lạnh đầu đông, không khí thu hoạch ngô và sắn cao sản niên vụ 2018-2019 bắt đầu nhộn nhịp...

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Lê Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Sông Hinh, chia sẻ: “Trong giai đoạn 2010-2017, xã được huyện chọn là 1 trong 3 xã điểm để triển khai Chương trình NTM. Đến nay, xã đạt 15/19 tiêu chí, nhìn chung diện mạo của xã có nhiều đổi thay; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao... Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tập trung nguồn lực triển khai chương trình này, phấn đấu đến tháng 3/2020 đạt chuẩn”.

img

   Khu du lịch sinh thái H’Ly - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Phú Yên.  Báo Phú Yên

"Do xuất phát điểm về kinh tế của xã Sông Hinh còn thấp nên việc triển khai thực hiện đồng loạt các tiêu chí NTM gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, thời gian qua, địa phương cũng đã nỗ lực huy động, lồng ghép các nguồn lực tập trung xây dựng NTM đạt hiệu quả; phấn đấu quý I/2020, xã Sông Hinh đạt chuẩn NTM…”.

Ông Ksor Y Phun -
Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh

Ông Lê Thanh Tùng khẳng định: “Thực tế cho thấy, điểm nổi bật nhất trong xây dựng NTM ở xã Sông Hinh trong những năm qua là tạo được sự đồng thuận cao từ chính quyền địa phương đến người dân trong phát triển nông nghiệp. Hiện người dân trong xã đã chuyển đổi diện tích cà phê không còn hiệu quả sang trồng 20ha tiêu, 228ha cao su, 5ha cây dổi, 23ha cây ăn quả các loại và 15ha cây trồng khác. Sản xuất phát triển, sinh kế được nâng lên, thu nhập không ngừng được cải thiện".

Vì vậy, từ chỗ có bình quân thu nhập đầu người chỉ 8,3 triệu đồng năm 2010 thì nay ước đạt trên 19 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%, an sinh - xã hội ngày càng được đảm bảo…

Trong xây dựng NTM, Sông Hinh đạt những kết quả nổi bật như tiếp tục nâng cấp mở rộng và thực hiện tuyến đường hoa kiểu mẫu trung tâm xã với chiều dài 3,6km; bêtông hóa giao thông nông thôn 2,6km đến 8/8 thôn... Đồng thời, vận động nhân dân cùng ngành điện chỉnh trang các tuyến điện đảm bảo an toàn và mỹ quan nông thôn trên 2km, các tuyến giao thông nông thôn được thắp sáng từ sự tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh....

Quyết tâm đạt chuẩn NTM

Ông Nguyễn Văn Tưởng, ở thôn Hòa Sơn (xã Sông Hinh) cho hay, những năm qua, việc các cấp lãnh đạo của xã thường xuyên tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của Chương trình xây dựng NTM. Và sự thay đổi về đời sống người dân, cơ sở hạ tầng... đã thay đổi cách nghĩ của nhiều người dân. Nhờ vậy, nhiều người đã tích cực trong việc chung tay, góp sức, san sẻ với chính quyền địa phương.

“Nay đã có đường để đi, có điện thắp sáng, bà con thấy rõ hơn lợi ích từ Chương trình NTM...” - ông Tưởng cho hay.

Chia sẻ với chúng tôi về mục tiêu năm 2020, ông Bá Minh Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sông Hinh cho biết: “Hiện Đảng bộ và chính quyền xã tiếp tục thực hiện xây dựng NTM; khẳng định vai trò chủ thể của người dân để quyết tâm hoàn thành các tiêu chí còn lại. Xã tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực và phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng NTM, xây dựng xã Sông Hinh giàu đẹp, văn minh.

img

Khu du lịch sinh thái H’Ly - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Phú Yên

“Chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ sinh thái, du lịch. Đẩy mạnh hợp tác, liên kết, tăng cường ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất cây cao su, hồ tiêu, trồng rừng kinh tế; khai thác tối đa thế mạnh mặt nước lòng hồ thủy điện Sông Hinh; khai thác thế mạnh về rừng, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trên sản phẩm nhằm tăng thu nhập của người dân trên địa bàn xã Sông Hinh” - ông Bá Minh Hiếu chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem