Vườn dưa lưới công nghệ Israel thu hàng trăm triệu dịp Tết

Chúc Ly Thứ sáu, ngày 03/02/2017 06:30 AM (GMT+7)
Vụ Tết vừa qua, vườn dưa lưới ứng dụng công nghệ cao đầu tiên ở tỉnh Hậu Giang do ông Võ Văn Chưng (xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đầu tư thu hoạch được gần 6 tấn dưa đã được bao tiêu toàn bộ, thu về hàng trăm triệu đồng.
Bình luận 0

Để thỏa mãn niềm đam mê nông nghiệp công nghệ cao của mình, năm 2015, ông Chưng đã bắt tay vào trồng dưa lưới với số vốn đầu tư lên đến tiền tỷ. Đến nay, vườn dưa lưới của ông đã cho hiệu quả rất cao, mỗi năm với 5.000m2 đất trồng 4 vụ dưa, ông Chưng thu về khoảng 1,5 tỷ đồng (trong đó chi phí chỉ chiếm khoảng 30%).

img

Những trái dưa lưới vừa được cắt xuống, còn nguyên cuống

img

 Vườn dưa lưới của ông Chưng áp dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt công nghệ Israel, mỗi chậu dưa sẽ có một đường dẫn nước riêng, mỗi ngày tưới khoảng 10 lần, cách 30 phút tưới 1 lần trong thời gian 2 phút.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Chưng cho hay: “Dưa được trồng trong nhà kính, không sử dụng thuốc hóa học và áp dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt công nghệ Israel giúp cho trái dưa lưới gần như được đưa về như tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng. Vụ dưa Tết năm nay với 6.000 dây dưa ước thu về khoảng 6 tấn dưa, giá bán khoảng 30.000/kg và đã được công ty bao tiêu toàn bộ”.

img

Vụ dưa Tết năm nay ông Chưng thu về khoảng 6 tấn dưa lưới, lãi trên 100 triệu đồng.

img

Dưa được thu hoạch và vận chuyển lên TP.HCM để giao cho công ty bao tiêu 

img

Các nhân công thu hoạch dưa lưới 

img

Mỗi trái dưa lưới có trọng lượng trung bình từ 1,4-1,6kg

img

Vườn dưa lưới công nghệ cao của ông Chưng hoàn toàn không sử dụng chất kích thích tăng trưởng và thuốc hóa học nên an toàn cho người sử dụng 

img

Miếng dưa lưới có màu hồng tự nhiên, vị ngọt được thử ngay tại vườn

img

Ông Chưng sử dụng máy đo độ đường để đảm bảo chất lượng trái bán đi, từ 12 độ đường trở lên là đủ chuẩn xuất bán

img

Mỗi trái dưa lưới khi cắt xuống có thể để được gần 4 tuần, phù hợp cho nhu cầu chưng Tết 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem