Bão trong miệng chén, táo vẫn nở hoa

Giáp Văn Dương Thứ tư, ngày 06/01/2016 06:30 AM (GMT+7)
Ngoài kia trẻ thơ vẫn cười vẫn nói, ngoài kia cuộc đời vẫn chảy vẫn trôi, ngoài kia cây táo vẫn đang nở hoa mà không hay biết vì sao nở hoa...
Bình luận 0

Chiều nay một bạn giáo viên trẻ trong nhóm của tôi trở lại văn phòng để hàn huyên sau một tuần ra đời dạy học.

Ngỡ ngàng như từ cổ tích bước ra đời thực. Chống chếnh như từ đời thực bước ra cổ tích. Đang chỗ này mà như ở chỗ nào. Xa lạ mà thân quen rồi thân quen mà thành xa lạ. Vào đời rồi như được thấy mình mà lại không được thấy mình. Khắc khoải vào ra, muốn đi mà lại không đi, muốn khác mà lại không muốn khác. Đời diễn nhịp của đời, em diễn nhịp của em, bỗng thành ngoài sức với.

Thôi cứ thì để sếp tính, mình cứ dạ vâng, mình là lính mới, mình chỉ đi nhẹ cười duyên duyên. Quyết tâm không nói, quyết tâm không ý kiến, quyết tâm (đủ ba lần).

Một thoáng xốn xang, khi nào mình được làm giáo viên chủ nhiệm vì được làm chủ nhiệm sẽ có nhiều cải thiện.

Hai trăm triệu…

Ngoài kia những công văn đang bay phấp phới, những chỉ thị đang bay phấp phới. Câu chuyện mới bỗng trở thành muôn câu chuyện cũ. Đã bảo khác đi đã muốn khác đi nhưng ai cho phép được khác đi. Mà muốn khác đi thì phải nói rõ khác đi là gì mà không ai nói rõ khác đi là gì. Là gì?

Im lặng…

Thôi thì ông chẳng bà chuộc truyền thông vào cuộc ào ào đập phá, bà con vào cuộc ào ào hô hét. Câu chuyện nát bét giữa một cơn bão ở trong miệng chén. À mà không giữa một cơn chén ở trong miệng bão. Chết chửa!

Chuyện này là tốt chuyện này phải tốt cơ quan bảo vậy nhưng dân không bảo vậy. Chuyện này là hay chuyện này phải hay, thống kê bảo vậy nhưng báo không bảo vậy. Ai cho phép được tốt ai cho phép được hay ai cho phép được khác đi ai cho phép được nguyên như cũ!

Canh hẹ…

Nhân danh ai cho phép được cũ mà nhân danh ai cho phép được mới. Năng lực thì tốt tích hợp thì hay nhưng bỗng giật mình rồi bỗng giật giật mình nồi cơm của ta không còn Thạch Sanh như trước.

Nhà quan đi trước làng nước đi sau đàn kiến sau rốt trên đỉnh ngọn đa gặp phải cành cụt di ra đi vào. Gặp phải cành cụt đi đâu bây giờ. Đi đâu bây giờ?

Lô tô chứng khoán chuyện ở ngoài kia hay chuyện ở đây ngay trong học đường. Thống kê cho thấy mọi chuyện đều tốt mọi thứ đều tốt, cớ sao kêu gào, mọi chuyện đều tốt.

Tụ hội về đây bá quan văn võ cùng nhau giảng dạy dự án băng băng băng băng dự án.

Cuộc chiến cũ mới ai bảo cuộc chiến cũ mới? Hoàng hôn đã xuống đến giờ ăn cơm.

img

Ngoài kia táo vẫn nở hoa...

Ngoài kia trẻ thơ vẫn cười vẫn nói ngoài kia cuộc đời vẫn chảy vẫn trôi ngoài kia cây táo vẫn đang nở hoa mà không hay biết vì sao nở hoa.

Em ơi, thôi đừng băn khoăn thôi đừng khắc khoải mình cứ là mình em cứ là em. Buồn em khóc, vui em cười, vào giờ lên lớp em dạy tận tâm có gì không ưng thì em ý kiến.

Thì em ý kiến cho đời thêm trong, cho đời thêm xanh, cho học trò em có được niềm vui, được học được chơi, được trở thành người, làm người đúng nghĩa.

Em không gây hại…

Rồi em thanh thản, rồi em sẽ thấy cơn bão sẽ qua, rồi em sẽ thấy bão trong tách trà rồi em sẽ thấy đời không vướng bận.

Vui lên em ơi. Vui bước vào đời…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem