Tội phạm ấu dâm - chọn “danh dự“ hay bảo vệ con bạn?

Hoàng Linh Thứ ba, ngày 14/03/2017 06:44 AM (GMT+7)
Phòng Giáo dục quận Thủ Đức dù không phải là cơ quan điều tra hình sự nhưng lại ngay lập tức ra thông báo bé không bị xâm hại mà do bị té (?)
Bình luận 0

Ngày 13.3, mạng xã hội đồng loạt lên tiếng về nạn ấu dâm với sự phẫn nộ tột cùng.

Đêm 12.3, hàng loạt tài khoản mạng xã hội có đăng nội dung về 3 vụ việc đang được công luận quan xâm là vụ nhiều trẻ em nghi bị xâm hại tình dục ở Vũng Tàu, việc phụ huynh Hà Nội tố cáo cựu nhân viên ngân hàng xâm hại tình dục con gái mình và vụ nóng nhất là việc một phụ huynh ở quận Thủ Đức (TP.HCM) tố cáo bé gái lớp 1 bị xâm hại ở trường học trên facebook đã bị xóa, báo spams hoặc không đăng nhập được nữa. Đặc biệt các dòng trạng thái nói việc Chủ tịch nước chỉ đạo điều tra làm rõ việc ấu dâm tại Vũng Tàu cũng bị xóa hoặc tấn công. Em bé lớp 1 nghi bị xâm hại tình dục không phải xảy ra tại vùng sâu vùng xa mà ngay tại một trường học danh giá hàng đầu TP.HCM.

Trường này nhiều năm gần đây, tuy là vùng ven nhưng lại là một trong những trường "nóng" nhất trong mùa tuyển sinh đầu cấp. Thật lạ là nó còn "nóng" hơn cả nhiều trường điểm ở trung tâm TP.HCM. Rất nhiều người đã chạy hộ khẩu, chạy bằng mọi giá để con được vào học trường này, mặc dù các khoản chi phí cao ngất.

img

Bé L và chiếc quần bị dính máu. Ảnh: VTC News

Một người thân quen với giới báo chí đã tìm mọi cách để cho con được vào học trường này để rồi mỗi tháng phải méo mặt với học phí các khoản, bán trú, kể cả Anh văn tích hợp của EMG lên đến vài triệu đồng.

Trước sự đòi hỏi của cộng đồng , chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch nước và Thông báo của Chính phủ về việc phải nhanh chóng làm rõ các vụ ấu dâm đang được quan tâm được biết Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã nhận bảo vệ miễn phí bé lớp 1 bị hại tại Thủ Đức khi có đơn yêu cầu của bà mẹ.

Còn theo mẹ của bé bị xâm hại , tối 14/2, chị đón con đi học về thì phát hiện vùng kín của bé bị chảy máu. Khi chị tra hỏi, bé kể trưa cùng ngày, ăn cơm xong con chị về lớp ngủ thì bị người đàn ông tên Đ xâm hại vào vùng kín. Ngay sau đó, chị đưa con đến Bệnh viện Từ Dũ thăm khám. Các bác sĩ sản khoa cho biết con gái của chị bị xâm hại.

Sự việc đã được báo lên Công an phường Bình Thọ và Công an quận Thủ Đức ngay trong đêm. Ngày 15.2, cảnh sát xuống hiện trường trích xuất camera. "Tuy nhiên, camera đặt ở vị trí con tôi bị xâm hại bị mất dữ liệu vào thời điểm 11h18-12h22 ngày 14.2”, mẹ bé bị xâm hại cho biết và đặt nghi vấn có người đã cố tình xóa dấu vết.

Chị nói vì muốn sớm tìm ra kẻ xấu gây tổn thương cho con gái, chị đã cố gắng hợp tác tích cực với cảnh sát cũng như thuyết phục cháu trình bày chính xác sự việc. “Mỗi lần con kể là một lần lòng tôi như dao cứa. Gần một tháng qua con tôi bị đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác vì cháu phải điều trị vết thương nhiễm trùng vùng kín. Đêm ngủ bé hay giật mình la hét, hoảng sợ", người mẹ đau đớn kể.

Có những tình tiết cần quan tâm là cũng theo phụ huynh bé bị xâm hại, khi báo tin bị hại, một cô bảo mẫu đã nói bé bị chảy máu vùng kín là do “tự gây ra vì bệnh tâm lý” còn Phòng Giáo dục quận Thủ Đức dù không phải là cơ quan điều tra hình sự nhưng lại ngay lập tức ra thông báo bé không bị xâm hại mà do bị té (?)

Gia đình đã gửi đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng. Về vụ việc này, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) - luật sư nhận bảo vệ cho bé N nhận định cơ quan điều tra cần chỉ đạo giải quyết nhanh vụ việc vì lo ngại những dấu vết, chứng cứ của vụ án sẽ mờ dần gây khó khăn cho công tác điều tra, kể cả việc giám định lại dữ liệu camera vì sao bị mất. Quan trọng nhất vẫn là kết quả giám định pháp y với bé N (tên bé được thay đổi và giấu kín) làm rõ đó là vết thương do xâm hại hay thương tích do tai nạn để xác định có dấu hiệu phạm tội hay không.

"Nếu định vết thương của em N. do xâm hại thì bắt buộc cơ quan điều tra phải khởi tố vụ án ngay. Nếu kết quả xác định vết thương của bé do tai nạn mà gia đình chưa hài lòng vẫn có quyền yêu cầu giám định lại”, luật sư Đức nói.

Riêng phụ huynh bé bị hại nói rằng: “Lương tâm một người mẹ có ai muốn đưa việc này ra, vì nó ảnh hưởng đến tương lai chính con mình. Nhưng tui đã suy nghĩ rất kỹ mới quyết định tố cáo, vì không muốn những đứa trẻ khác bị giống con mình”.

Có hay không việc bé gái trên bị xâm hại, có lẽ dư luận phải chờ thêm kết quả điều tra của công an quận Thủ Đức.

Tuy nhiên, thực tế, dấu hiệu cho thấy loại tội phạm tình dục nhắm vào trẻ em bắt đầu lộ diện ngày càng nhiều và thực tế điều tra loại tội phạm này rất khó khăn vì nạn nhân còn nhỏ chưa đủ nhận thức để lưu giữ bằng chứng, không phải gia đình nào cũng kiên quyết đem vụ việc ra pháp luật vì sợ ảnh hưởng đến tương lai con cái, danh dự gia đình.

Có lẽ, vì tương lai con em chúng ta hãy chung tay giúp đỡ những nạn nhân bằng mọi hình thức phù hợp với pháp luật mà việc bảo trợ pháp lý của TPHCM đối với các em bé bị xâm hại là thiết thực và đáng hoan nghênh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem