19 tuổi được Google mời về làm việc, cô gái này sẽ cho bạn lời khuyên đắt giá

Linh Lê (Theo CNBC) Thứ hai, ngày 25/09/2017 20:55 PM (GMT+7)
Khoảng thời gian công tác tại phòng chiến lược toàn cầu của Google đã giúp Fatemi tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng hữu ích.
Bình luận 0

Falon Fatemi hiện là người sáng lập, giám đốc điều hành Node – công ty chuyên phân tích các dữ liệu về trí thông minh nhân tạo, có số vốn đầu tư lên tới 16,3 triệu USD.

img

Falon Fatemi hiện đang là CEO tại Node

Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, Fatemi chưa từng quên những bài học đắt giá từ Google, nơi cô công tác trong suốt 6 năm, kể từ khi 19 tuổi.

Fatemi chia sẻ về thành tựu đầu đời: “Ở tuổi đôi mươi, chúng ta không nên dành quá nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi. Thay vào đó, hãy chăm chỉ học tập và làm việc để theo đuổi những mục tiêu của chính mình”.

6 năm làm việc tại Google đã giúp Fatemi tích lũy nhiều bài học quý giá, có tác động lớn đến tư duy và phong cách làm việc của cô ở thời điểm hiện tại. Các mối quan hệ, tính liều lĩnh và luôn sẵn sàng hành động…là những nền tảng quan trọng giúp cô có được thành công.

Tính kỷ luật

Ngay từ khi còn nhỏ, Fatemi đã luôn được cha mẹ nhắc nhở về tầm quan trọng của việc học và tuân thủ nội quy trong trường. Họ khuyên cô nghiên cứu chương trình khoa học, toán học trong suốt 1 năm, trước khi chính thức nhập học.

Bên cạnh đó, Fatemi cũng được khuyến khích làm thêm vào mùa hè để có thể định hướng tương lai của mình một cách rõ ràng ngay từ những năm đầu đại học.

Chính sự giáo dục của cha mẹ đã hình thành nên tính kỷ luật trong Fatemi. Cô chia sẻ: “Tôi luôn khắt khe với bản thân mình và nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao. Tính kỷ luật đã giúp tôi có được sự tin tưởng từ những người cộng sự. Đây thực sự là đức tính quan trọng mà bất cứ doanh nhân nào cũng phải có” – CEO Node cho biết.

Sự kết nối

Làm việc trong môi trường công nghệ lớn như Google, Fatemi tự ý thức được mình cần mở rộng các mối quan hệ để học hỏi nhiều điều hơn. Mạng lưới ngoại giao của cô khá rộng, bao gồm những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn trong giới doanh nhân như Stacy Brown-Philpot (nay là CEO của Task Rabbit), Kim Jabal (hiện là giám đốc tài chính của Weebly) và Sheryl Sandberg (giám đốc sản xuất của Facebook).

img

Falon Fatemi có cơ hội tiếp xúc với những nhân vật tầm cỡ trong khoảng thời gian công tác tại Google

Khi tiếp xúc với những lãnh đạo tài giỏi, Fatemi học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu. Đồng thời, cô cũng có được các cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp của mình.

Mạnh dạn yêu cầu những gì bạn muốn

Ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên tại Google, Fatemi đã thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng muốn học hỏi và được nhận làm nhân viên chính thức tại đây. Có lẽ chính sự quyết tâm và tinh thần cầu tiến đã giúp cô chinh phục ban lãnh đạo, nhận được lời mời hợp tác từ năm 19 tuổi.

Từ kinh nghiệm bản thân, Fatemi cho rằng bạn cần phải hành động và thực sự can đảm. Khi đó, bạn mới thể hiện hết khả năng của mình và được xã hội công nhận.

Liều lĩnh

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Fatemi tại Google là tìm ra chiến lược xâm nhập thị trường Châu Phi và Đông Âu. Nhiệm vụ này được coi là quá sức với một nữ sinh mới 19 tuổi, hoàn toàn chưa có kinh nghiệm làm việc. Nhưng sau khi nghiên cứu và phân tích vấn đề một cách kỹ lưỡng, Fatemi đã mạnh dạn liên hệ với các chuyên gia trong tổ chức và thuyết phục họ cho phép phát triển dự án của Google tại thị trường mới.

“Bạn có thể rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu bằng cách liên hệ với những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình. Trước đó, hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ những tài liệu cần thiết. Nên nhớ, sự liều lĩnh sẽ dẫn đến thành công” – Fatemi cho biết.

Dám mơ lớn

Sau 6 năm làm việc tại Google, Fatemi muốn tự thành lập một công ty của riêng mình. Cô đã thành công và trở thành giám đốc điều hành của Node, một doanh nghiệp đầy tiềm năng khi vừa tròn 31 tuổi.

Fatemi nhận định: “Bạn là người duy nhất đặt ra những mục tiêu cho bản thân và cũng là người thực hiện chúng. Chính vì vậy, đừng bao giờ giới hạn những ước mơ. Hãy nỗ lực hết sức, vươn tới những điều lớn lao, bạn sẽ thực sự bất ngờ với năng lực của chính mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem