6 tuyệt chiêu loại bỏ căng thẳng của những người thành công

Nguyễn Bình (Theo CNBC) Thứ hai, ngày 17/04/2017 17:55 PM (GMT+7)
Thái độ sống biết ơn, luôn suy nghĩ tích cực, ngủ đủ giấc và hít thở đúng cách là những biện pháp hữu hiệu giúp loại bỏ căng thẳng và kiểm soát cảm xúc của chính mình trong cuộc sống hiện đại bộn bề lo toan và nhiều cám dỗ.
Bình luận 0

Đã bao giờ bạn tự hỏi, các tỷ phú giàu có nhất thế giới hay những người siêu thành công đã làm gì để loại bỏ căng thẳng và kiểm soát cảm xúc của mình sau chuỗi công việc bận rộn? Và đây chính là câu trả lời.

img

Những người thành công như Cựu Tổng thống Barack Obama đã làm gì để giải tỏa căng thẳng?

1.     Thái độ sống biết ơn

Dành thời gian để chiêm nghiệm về những gì mình đang có không chỉ là một việc làm đúng đắn mà còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cảm thấy hài lòng với cuộc sống, bạn có thể cắt giảm được 23%  lượng cortisol tức hormone gây gia tăng căng thẳng. Theo một nghiên cứu do Đại học California thực hiện, thái độ sống biết ơn có tác dụng cải thiện tâm trạng, năng lượng và thể chất của bạn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy yêu đời hơn.

2.     Đừng bao giờ tự hỏi “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu?”

Những câu hỏi tương tự như “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu…?” sẽ ngay lập tức đốt nóng sự lo lắng và căng thẳng của bạn. Mọi thứ có thể xảy ra theo hàng triệu cách khác nhau do vậy đừng mất thời gian lo lắng về những điều không biết bao giờ mới xảy ra. Đừng nghĩ ngợi quá nhiều, đây cũng là một trong những bí quyết giúp những người thành công bình tĩnh, kiểm soát căng thẳng và cảm xúc của chính mình.

img

Hãy suy nghĩ tích cực để tránh "bốc hỏa"

3.     Luôn suy nghĩ tích cực

Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp đầu óc thảnh thơi và thoải mái. Khi đó, tâm trạng của bạn tự nhiên sẽ tốt lên và những lo lắng hay căng thẳng cũng tiêu tan. Vậy thì tại sao không rèn cho mình lối suy nghĩ tích cực thay vì chỉ nghĩ đến những điều tồi tệ, vốn được xem như một con dao vô hình đang âm thầm chặt đứt sợi dây kết nối hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc sống của bạn.

4.     Hãy tắt điện thoại đúng lúc

Công việc bận rộn là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Hãy mạnh dạn tắt máy tính, tắt điện thoại và dành cho bản thân một thời gian nhất định để nghỉ ngơi và thư giãn. Công nghệ kết nối tất cả chúng ta, nhưng vô hình chung nó đang “đe dọa” tới thời gian nghỉ ngơi của bạn. Bí quyết này đã được Giám đốc điều hành Facebook, bà Sheryl Sandberg áp dụng để cơ thể được thư giãn hoàn toàn sau một ngày vất vả.

img

Ngắt điện thoại khi cần nghỉ ngơi

5.     Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ và khả năng kiểm soát căng thẳng của bạn. Khi ngủ, não bộ sẽ có thời gian nạp lại năng lượng, để khi thức dậy bạn cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo. Những người thành công hiểu điều này, vậy nên, mặc dù bận rộn, họ vẫn luôn ưu tiên cho giấc ngủ của mình.

Có thể kể tới một vài ví dụ như: Arianna Huffington, một chính trị gia nổi tiếng, đã biến phòng ngủ của mình thành một “cung điện cho giấc ngủ”, trong khi Rapper nổi tiếng Eminem cho biết, anh có thói quen đặt giấy thiếc che chắn trên cửa sổ để đảm bảo không có bất cứ khe sáng nào lọt vào phòng khi anh đang nghỉ ngơi.

img

Thiền định giúp giải tỏa stress khá tốt

6.     Hít thở

Hít thở đúng cách được xem là việc làm dễ dàng nhất giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Khi bạn cảm thấy stress, hãy dành vài phút để hít thở. Đóng cửa lại, gạt bỏ mọi phiền phức, chỉ ngồi trên ghế và hít thở. Mục đích chính là việc làm này là lái sự tập trung của bạn vào việc hít thở và tạm quên đi những suy nghĩ miên man. Hành động tưởng chừng như đơn giản này nhưng lại đem lại hiệu quả bất ngờ, nó dần dần loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi bộ não, từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái và tĩnh tâm hơn. Bạn cũng có thể học một khóa thiền định như “bà trùm truyền thông”, nữ doanh nhân thành đạt Oprah Winfrey để tĩnh tâm, thư giãn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem