Bán bàn chải không thể đánh răng, ai ngờ thành triệu phú

Hương Nguyễn (Theo chuangyejia) Chủ nhật, ngày 06/01/2019 04:55 AM (GMT+7)
Tính đến nay, thương hiệu này đã có tới 600 cửa hàng lớn nhỏ.
Bình luận 0

Người sáng tạo ra sản phẩm độc nhất vô nhị này là Matthew – cựu quản lý cấp cao của thương hiệu mỹ phẩm MAC. Ông từng thiết kế dòng cọ trang điểm Masterclass cho hãng này.

Năm 2013, sau khi nhận ra khoảng trống đầy tiềm năng trên thị trường cọ trang điểm cao cấp, Matthew đã tự mình sáng lập nên thương hiệu Artis Brush.

Trên thị trường, những loại cọ trang điểm thông thường ít được nữ giới sử dụng bởi đầu cọ dễ gây đau khi quét lên mặt, hoặc bởi phần lông cọ quá mềm dẫn đến bám phấn dày. Ngoài ra, mẫu cọ trang điểm truyền thống còn có vẻ ngoài nhìn khá rẻ tiền và thường bị bỏ quên trong hộp trang điểm.

Trong khi đó, sản phẩm của Matthew đã thay đổi 180 độ ấn tượng của người tiêu dùng về cọ trang điểm. Khẩu hiệu của Artis Brush là “Better Beauty, by Design” (thiết kế tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời hơn).

Quả thực, cọ trang điểm Artis Brush có hình dáng hoàn toàn mới lạ, thậm chí nhìn khá giống… bàn chải đánh răng. Phần tay cầm làm bằng kim loại, bổ sung thêm thiết kế chống trượt và có độ cong riêng biệt. Lớp lông cọ rất dày được làm bằng sợi CosmeFibre mềm mịn như nhung. Đặc biệt, cây cọ lớn nhất – mẫu Oval 10 được tạo nên bằng 250.000 sợi Fibre. Mỗi sợi đều được thiết kế theo hình chóp cụt, đồng đều hơn so với những loại cọ thông thường. Lớp cọ dày giúp việc thoa lớp nền dễ dàng hơn, độ bám phấn cao giúp tiết kiệm tối đa mỹ phẩm.

Tại Artis Brush, cọ trang điểm được đánh số phân loại theo kích thước đầu cọ. Một cây cọ có thể đảm nhiệm nhiều chức năng, chẳng hạn như dùng để thoa phấn mắt, son môi và kem che khuyết điểm cùng lúc.

Nhờ giao thiệp rộng trong ngành làm đẹp, ông chủ Matthew đã nhanh chóng đưa sản phẩm của Artis Brush phủ sóng rộng rãi trong giới trang điểm và nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia, nhất là nhân viên trang điểm của diva nổi tiếng Beyonce. Dần dần, thương hiệu này còn mời thêm nhiều KOL để hợp tác và nhanh chóng có được danh tiếng tốt.

img

img

Sản phẩm cọ trang điểm cao cấp của hãng Artis Brush

Hiện nay, hãng đã có tới 600 cửa hàng trực thuộc các nhà bán lẻ nổi tiếng như Sephora, Neiman Marcus, Space NK, Saks Fifth Avenue, Bergdorf Goodman và HSN. Tiếp đó, hãng tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các kênh bán hàng trực tiếp. Kênh thương mại điện tử của Artis Brush đã đóng góp tới 40% kim ngạch kinh doanh của hãng.

Trên trang chủ của mình, hãng này không chỉ bán sản phẩm mà còn đăng tải nhiều clip dạy cách sử dụng chúng, đồng thời đưa ra nhiều hoạt động tương tác thú vị khác với khách hàng. Đương nhiên, Artis Brush cũng không quên “tấn công” thị trường offline. Hãng mở ra các cửa hàng pop-up, tổ chức hoạt động offline, mời khách VIP tham gia khoá học dùng cọ, cung cấp dịch vụ trang điểm tại nhà.

Do có tới 20-25% khách quay lại mua hàng định kỳ, hãng tiếp tục đưa ra combo sản phẩm vệ sinh cọ theo tháng và theo quý. Khách hàng cũng có thể mua trả góp sản phẩm dòng Elite với giá 40 USD/tháng (931.000 đồng).

Leigh Adelman, tổng giám đốc của Artis Brush cho biết, từ khi thành lập đến nay, hãng đã bán ra hơn 1 triệu cây cọ. Năm 2017, doanh thu của hãng đã vượt quá 30 triệu USD (698 tỷ đồng), góp phần đưa ông chủ Matthew trở thành triệu phú.

Nghèo khó phải bỏ học đi làm thuê, nay sở hữu 17.550 tỷ nhờ thứ ai cũng dùng

Sản phẩm này đang là “con cưng” của thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem