"Bản đồ Thanh Hóa" được trả giá tiền tỷ chủ nhân cũng không bán

Hồng Phú Thứ tư, ngày 20/11/2019 09:55 AM (GMT+7)
Bức tranh miêu tả sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa bằng gốc gỗ hương quý có chiều cao hơn 3m, rộng khoảng 5m thu hút người dân đến chiêm ngưỡng.
Bình luận 0

img

Tại triển lãm cây cảnh, gỗ, đá quý tỉnh Thanh Hóa 2019,  tác phẩm "Thanh Kỳ khả ái" bằng gỗ hương quý thu hút khá đông người dân quan tâm.

img

Bức tranh có mặt trước khắc họa sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ; trong đó có các nội dung: Trống đồng Đông Sơn, bản đồ Thanh Hóa, cầu Hàm Rồng... và cả một con rồng quấn quanh.

img

Mặt sau của bức tranh điêu khắc 4 làng nghề nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa là: Làng nghề đá Nhồi; Làng nấu rượu Làng Quảng; Làng đúc đồng Thiệu Hóa; Làng gốm Tam Thọ (TP. Thanh Hóa).

img

Ông Hà Huy Tâm (TP. Thanh Hóa), chủ nhân của tác phẩm cho biết sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa nên ông lên ý tưởng điêu khắc bức tranh về nơi mình sinh ra và lớn lên.

img

Để có được tác phẩm “khổng lồ” như vậy, ông Tâm phải tìm gốc gỗ quý trong nhiều năm. Gỗ hương là loại gỗ quý, cây phải có tuổi đời hàng trăm năm mới có thân cây to và gốc lớn như vậy.

img

"Hàng chục nghệ nhân làm ròng rã 1 năm mới hoàn thiện", ông Tâm cho biết.

img

Phía trên bức tranh là hình một con rồng uốn lượn.

img

Trống đồng Đông Sơn được khắc họa trang trí với hoa văn, chim hạc và ngôi sao nhiều cánh ở giữa mặt trống tượng trưng cho thần Mặt Trời...

img

Bản đồ với 27 huyện, thị, thành phố được tạc trên bức tranh.

img

Cầu Hàm Rồng được điêu khắc với cầu mái vòm bắc qua sông Mã hùng vĩ, 2 đầu cầu gối lên Núi Ngọc và Núi Rồng.

img

Bên trong cầu Hàm Rồng là hình ảnh đường ray tàu hỏa – đường sắt Việt Nam qua tỉnh Thanh Hóa.

img

Ngôi làng Việt cổ truyền thống Việt Nam nằm bên bờ sông Mã được điêu khắc với những ngôi nhà lợp tranh, vườn cau, khu sân vườn... rất tinh xảo.

img

Bức tranh bằng gỗ “khổng lồ” được đặt trên một giàn sắt chắc chắn.

img

Chủ nhân của tác phẩm cho biết: "Tôi chỉ mang trưng bày chứ không bán vì coi đây là “báu vật” của đời mình. Trả vài tỷ tôi cũng không bán".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem