Bí mật bất ngờ, chỉ vài sợi tóc đem bán được giá hơn nửa tỷ

Huy Nguyễn (Theo Dailymail) Thứ bảy, ngày 04/04/2020 04:55 AM (GMT+7)
Nhà thơ vĩ đại Byron chết trong cuộc chiến giành độc lập của Hy Lạp chống lại Ottoman. Một lọn tóc của ông sau đó đã được người bạn đồng hành người Ý, bá tước Pietro Gamba giữ lại. Hiện nay lọn tóc đó được bán với giá 18.000 bảng.
Bình luận 0

Một lọn tóc của nhà thơ lãng mạn vĩ đại người Anh Lord Byron đã được bán với giá gần 20.000 bảng. Mái tóc màu nâu sáng của nhà thơ này đã được giữ trong một cái mề đay bằng vàng trong gần 200 năm qua.

Nhà thơ Byron chết vì một cơn sốt trong Chiến tranh giành độc lập của Hy Lạp chiến đấu chống lại Ottoman năm 1824. Mái tóc mềm mượt ấy đã được bá tước người Ý, ông Pietro Gamba (người đã ở cùng Byron trong những ngày cuối cùng) giữ lại.

img

Lọn tóc nhỏ của nhà thơ vĩ đại Lord Byron (Nguồn: Dailymail)

Năm 1825, ông Gamba đã tặng hộp mề đay này cho ông James Emerson Tennant, một người tham gia cuộc chiến khác. Giờ đây, cả lọn tóc và mề đay đã được bán bởi một nhà sưu tập tư nhân ở London. Một người mua giấu tên đã trả giá 15.000 bảng tại nhà đấu giá Chiswick Auctions, ở London, với các khoản phí bổ sung đưa con số tổng thể lên tới 18.000 bảng (hơn 500 triệu VND) để được sở hữu lọn tóc này.

img

Nhà thơ vĩ đại người Anh Lord Byron (Nguồn: Dailymail)

Huy chương quân sự của Tennant trong cuộc chiến của Hy Lạp cũng được đi kèm với những lọn tóc này. Beatrice Campi, chuyên gia tại Chiswick Auctions, cho biết: “Chiếc mề đay đựng lọn tóc vô cùng hấp dẫn, và nó giúp chúng tôi kể câu chuyện về cuộc sống và những cuộc phiêu lưu của Byron, về sự sưu tầm và niềm đam mê của người Anh đối với việc ghi nhớ những nhân tài của đất nước”.

Thu thập các vật dụng cũ là một xu hướng khá phổ biến ở Anh và Gruzia. “Màu tóc có tông màu nâu nhạt với một số ánh sáng đỏ và dài vừa phải, phù hợp với kiểu tóc của Byron trong nhiều bức tranh”.

Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Byron bao gồm bài thơ Don Juan và trường ca “Cuộc hành hương của Childe Harold”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem