Chưa đầy một tháng, Nữ CEO Vietjet Air mất gần 3000 tỷ đồng

Quang Sơn Thứ hai, ngày 22/10/2018 18:55 PM (GMT+7)
Tháng 10 "đen đủi", nữ tỷ phú giàu bậc nhất Việt Nam mất hàng ngàn tỷ đồng.
Bình luận 0

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần chứng kiến sự giằng co mạnh mẽ từ hai phía mua và bán. Trong phần lớn phiên giao dịch, lực cầu dè dặt, trong khi lực cung cũng không quá mạnh đã khiến chỉ số có được sắc xanh và duy trì mức dao động nhẹ.

Tuy nhiên, lực bán mạnh bất ngờ vào khoảng sau 2h chiều đã khiến chỉ số lao dốc. Kết phiên, VN-Index giảm 4,85 điểm xuống 953,51 điểm, tổng số tiền mà nhà đầu tư đổ vào thị trường là khoảng 4500 tỷ đồng, ở mức trung bình so với thời gian gần đây.

img

Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai  bất ngờ sụt mạnh

Thị trường hôm nay không có nhóm cổ phiếu nào đủ mạnh để đỡ thị trường. Trong nhóm ngân hàng, BID, MBB, HDB là các mã có mức tăng nhẹ, còn phần lớn các mã còn lại đều giảm giá. Trong khi đó, GAS mặc dù đã có được mức tăng khá trong phiên sáng, nhưng áp lực bán mạnh vào cuối phiên đã khiến “ông lớn” này quay đầu về mức tham chiếu.

Cổ phiếu họ Vingroup hôm nay có diễn biến khá trái chiều. VIC và VHM  đi ngang, giảm nhẹ, còn VRE (Vincom Retail) lại có được mức tăng khá tốt.

QCG của Quốc Cường Gia Lai hôm nay đã bị khối nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh với gần 220 ngàn đơn vị. Kết phiên QCG giảm 420 đồng xuống 8.200 đồng/cổ phiếu. Với 141,8 triệu cổ phiếu đang sở hữu, tài sản của nhà Cường đôla (bao gồm bà Nguyễn Thị Như Loan, Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và ông Nguyễn Quốc Cường) đã giảm khoảng 62 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

imgT

Tháng 10 “đen đủi” của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Đáng chú ý, cổ phiếu VJC của Vietjet Air tiếp tục có diễn biến tệ hại trong phiên hôm nay. Kết phiên, VJC sụt mạnh 3000 đồng xuống chỉ còn 129.000 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu tháng 10 tới nay, VJC đã lao dốc không phanh từ mức 150.000 đồng, mất tới khoảng 21.000 đồng trên mỗi cổ phiếu.

Với khoảng 139,57 triệu cổ phiếu VJC đang nắm giữ trực tiếp và gián tiếp, chỉ riêng trong hôm nay, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo (TGD Vietjet Air) đã “bốc hơi” gần 420 tỷ đồng. Còn tính từ đầu tháng 10 tới nay, bà Thảo đã mất gần 3000 tỷ đồng từ đà sụt giảm của VJC.

Lãi ròng của doanh nghiệp nhà chồng Hà Tăng sụt mạnh trong Quý III

Chi phí tăng, thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh, lợi nhuận của Sasco giảm 35% so với cùng kì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem