Chuẩn bị lên quận, đất ven đô Hà Nội rục rịch tăng giá

Giang Vương Chủ nhật, ngày 07/04/2019 13:02 PM (GMT+7)
Sau thời gian dài án binh bất động, đất ngoại thành Hà Nội thuộc các huyện như Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức... bắt đầu có dấu hiệu nóng trở lại khi UBND Tp. Hà Nội xây dựng đề án đến năm 2020 các huyện này sẽ lên quận.
Bình luận 0

Thị trường đất nền thuộc các huyện ngoại thành được hâm nóng khi có đề án đầu tư xây dựng các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì thành quận vào năm 2020 của UBND Tp. Hà Nội. Ngoài một số dự án Hà Nội đang làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục triển khai thực hiện được giới đầu tư bất động sản tìm đến như: Dự án KĐT An Thịnh; KĐT Sơn Đồng; Dự án Hoàng Kim - Vân Canh; KĐT Tây Nam An Khánh... thì những khu đất có vị trí đẹp cũng được giới đầu tư săn lùng từ nhiều tháng qua.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện tại đất nền thuộc khu Vân Canh, An Khánh (huyện Hoài Đức); Tân Lập, Tân Hội (Đan Phượng); thị trấn Đông Anh... được rao bán khắp nơi với mức giá trung bình từ 15-45 triệu/m2. Đặc biệt, một số vị trí đắc địa, được “hét” với giá từ 80-120 triệu/m2.

“Cả tuần nay đi tìm nhưng chưa được mảnh nào ưng ý cả, giá đất thì mỗi nơi một khác, mỗi nơi một giá. Mình tìm mua thực sự nhưng dường như rất khó khăn để gặp được chủ đất. Phần lớn phải qua trung gian” - anh Tính, người mua đất cho biết.

img

Nhiều dự án tại các huyện ngoại thành Hà Nội đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau hàng thập kỷ “đóng băng”

Chuyên gia tài chính Nguyễn Hoàng - Giám đốc Viện huấn luyện Tài chính BĐS nhận định: “Các huyện ngoại thành Hà Nội có lộ trình lên quận, dù thông tin này đã có từ lâu nhưng bây giờ mới được công bố rộng rãi. Từ đây, nhiều doanh nghiệp đã đầu cơ về các huyện để triển khai xây dựng các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp... đón đầu xu thế. Tuy nhiên, chung quy lại vẫn là tâm lý người mua và bán đã tác động đến giá đất” - ông Hoàng cho biết.

Theo ông Trần Khánh Giang - một người làm việc trong lĩnh vực xây dựng, năm nay giá đất sẽ có nhiều biến động, nhưng không nhiều. “Việc đất tăng giá còn tùy thuộc vào vị trí và khu vực cụ thể. Ví dụ như khu vực đất có mặt đường rộng 40m trở lên có giá khoảng 60triệu/m2; Khu vực đường nhỏ thì thấp hơn, chỉ dao động từ 20-30 triệu/m2. Riêng khu vực huyện Hoài Đức thì chỉ những khu đô thị đã có hạ tầng cơ sở tốt thì mới có giá từ 30-50 triệu/m2; Đất trong khu dân cư phải tùy thuộc vào hạ tầng, vị trí, mật độ dân cư, trường học, khu vui chơi... mới có giá chung được” - ông Giang nhận định.

img

Người dân cần tỉnh táo kiểm tra tính pháp lý của dự án trước khi quyết định đầu tư.

Một số đầu cơ đất nhỏ lẻ thì nhận định giá đất nóng lên tại một số huyện ngoại thành là hợp lý. “Khu vực Hoài Đức, Đan Phượng giá đất nóng lên cũng không có gì đáng bàn cả. Bởi cơ sở hạ tầng nơi đây đã khá tốt. Khi lên quận, đây sẽ là khu vực vệ tinh của thành phố” - anh Nguyễn Trung Thành, một người buôn bán BĐS nhận định.

Cũng theo anh Thành, trong giới đầu tư như anh điều cốt yếu phải biết bám vào “tâm sóng” của chuyển biến thì sẽ nắm được cơ hội đầu tư nhiều hơn. “Tôi khảo sát vài tháng nay ở ở khu vực cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia về phía tây thành phố chừng 10km, với đất nền có ngõ mà ô tô vào được giá từ 18-20 triệu đồng/m2; Mặt đường lớn giá từ 40-50 triệu/m2. Còn giá trên dưới 100 triệu/m2 thì khá khan hiếm” - anh Thành cho biết.

Cùng với giá đất nền có dấu hiệu tăng nhiệt, các dự án cũng đang hồi sinh sau thời gian đóng băng. Tại một số dự án như Kim Chung - Di Trạch, KĐT Lideco, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, KĐT mới Sơn Đồng.., hàng loạt văn phòng tư vấn, môi giới bất động sản hoạt động trở lại.

”Ốc đảo” sốt đất bất thường, giá bờ tre và bụi rậm tính bằng trăm triệu

Tuy cách trung tâm TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi chỉ một "dang tay", nhưng vì nằm giữa dòng sông Trà Khúc nên mỗi khi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem