Có tiền cũng khó mua được loại ngô có tên mỹ miều này

Anh Thư Thứ bảy, ngày 06/04/2019 04:55 AM (GMT+7)
Cùng là ngô trong nước, loại bắp Nữ hoàng có giá cao gấp 3-4 lần ngô nếp thường vẫn hút khách. Nhiều người có tiền muốn mua nhưng không được.
Bình luận 0

Theo lời người bán, bắp Nữ hoàng có màu tím cả ở hạt và lõi ngô. Loại bắp này mới có một số gia đình phía nam nước ta trồng thành công nhưng chưa phổ biến. Vì vậy, số lượng bắp cung ứng ra thị trường còn ít, chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chị Nguyễn Hải (Quận 1, TP.HCM) cho biết bắp Nữ hoàng chị nhập từ một nhà vườn quen biết ở Đăk Lăk. Ban đầu, chị chỉ nhập thử 200 bắp về bán để xem nhu cầu người tiêu dùng như thế nào, không ngờ nhiều khách đặt hàng của chị đến vậy.

img

Ngô Nữ hoàng đang hút khách thời gian gần đây.

“Loại bắp này xuất hiện trên thị trường không lâu nhưng sức hút của nó thì khó có loại ngô nào trên thị trường sánh bằng. Ngay từ màu sắc đã khác biệt, chúng có màu tím từ vỏ, hạt đến cả lõi. Đặc biệt, bắp ăn rất dẻo, ngon và thơm. Chúng còn có thể ăn sống, khác hẳn với các loại bắp khác”, chị cho hay.

Hiện, chị Hải bán bắp Nữ hoàng với giá từ 15.000 - 20.000 đồng/bắp. Sở dĩ loại bắp này có giá cao, chị cho biết giống ngô này rất khó trồng và không phải ai trồng cũng có bắp để thu hoạch. Không chỉ thế, hạt giống của chúng rất cao, từ 300.000 - 400.000 đồng/kg và số lượng bắp không nhiều mà nhu cầu lại cao… Đó là những lý do khiến bắp Nữ hoàng có giá cao gấp 3-5 lần các loại bắp khác.

img

Nhiều người muốn đặt mua cũng không có.

Dù giá thế nào, khách vẫn đặt mua rất nhiều vì lạ và hiếm. Nhưng tại nhà vườn báo bắp vẫn non chưa thu hoạch được, khách muốn ăn cũng đành phải chờ.

Chị Hồng Ngọc, một người bán nông sản quê ở Hà Nội, cũng cho biết bắp Nữ hoàng rất “hot”, khách đặt mua nhiều mà không có hàng.

Cách đây 2 ngày, chị mới nhập gần 1000 bắp về bán mà chưa đầy 1 ngày đã bán hết. Chị liên hệ đặt mua tiếp về nhưng không có, đầu mối buôn báo không biết bao giờ mới có hàng tiếp.

“Mình chỉ bán loại 1 nên bắp nào cũng to, đều hạt. Nếu so về kích thước thì bắp Nữ hoàng to hơn bắp thường một chút. Giá của bắp tùy theo từng đợt, dao động khoảng từ 14.000 - 25.000 đồng/bắp”, người bán này cho hay.

img

Hạt và lõi ngô Nữ hoàng đều màu tím.

Dù đã thông báo bắp hết, chị vẫn nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn đặt hàng về giống ngô này. Vì không biết hàng về lúc nào nên chị không dám nhận bất cứ đơn đặt nào.

Bắp Nữ hoàng không mua được, một số khách còn chuyển sang mua hạt giống về trồng. Các đầu mối bán bắp Nữ hoàng đã bán kèm hạt giống với giá 50.000 đồng/gói để phục vụ nhu cầu cho người dùng.

img

Nước luộc ngô Nữ hoàng có màu tím.

Chị Yến (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thấy loại bắp lạ nên tò mò, muốn đặt mua 5 bắp cho gia đình thưởng thức. Nhưng không một người bán nào nhận đơn của chị với lý do chưa biết bao giờ có hàng. “Có tiền muốn mua cũng khó đấy, tôi đành phải đợi và theo dõi xem hàng về lúc nào thì đến mua ngay vậy”, chị chia sẻ.

Không ít người khác cũng cho biết muốn thưởng thức một lần xem hương vị như thế nào. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng gì vì đã hỏi nhiều người bán đều hết hàng.

Dân Việt rủ nhau đặt mua loại đậu phụ Trung Quốc để càng lâu ăn càng ngon

Có người mua hàng chục về ăn dần, người bán nhập hàng không xuể để trả khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem