Công ty “chất nhất quả đất”: Thưởng tiền cho nhân viên nuôi mèo

Nguyễn Bình (Theo Lovemeow) Thứ năm, ngày 25/05/2017 09:55 AM (GMT+7)
Công ty này không chỉ khuyến khích nhân viên nuôi mèo tại văn phòng để giải tỏa stress mà còn thưởng tiền cho những nhân viên cưu mang mèo bị bỏ rơi.
Bình luận 0

Ferray Corp, một công ty Công nghệ thông tin tại Nhật Bản đã nhận nuôi rất nhiều mèo bị bỏ rơi ngay tại văn phòng. Ferray đánh giá cao những thú cưng này đến nỗi họ còn khuyến khích nhân viên giải cứu và nhận nuôi mèo, thậm chí trao thưởng tiền mặt cho mỗi con mèo nhân viên cứu được.

img

Những chú mèo tự do đi lại trong văn phòng

img

Tokyo là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới với những nhân viên được mệnh danh là “con nghiện” công việc. Hầu hết họ đều dành phần lớn thời gian cống hiến cho công ty tại văn phòng nên chẳng thể nuôi được thú cưng mặc dù rất thích. Làm việc quá nhiều, có ít thời gian dành cho những sở thích cá nhân, nhiều người trở nên stress đến mức có thể tự tử. Để giải quyết cả 2 vấn đề này, Ferray đã ra quyết định cho phép nhân viên trong công ty nuôi mèo ngay tại văn phòng.

img

img

Những chú mèo được nhận nuôi tại Ferray có thể đi lại tự do khắp chốn và trở thành “người giải tỏa stress” cho nhân viên. Công ty hiện có tới 9 chú mèo được nuôi tại văn phòng, mỗi con lại có một nét cá tính đặc biệt khác nhau. Điều đặc biệt là, từ khi quyết định này được thực thi, hiệu quả công việc của các nhân viên tăng lên rõ rệt.

img

img

Ngoài ra, Ferray luôn chào đón tất cả thú cưng mà nhân viên mang đến. Vì thế mà ở văn phòng này, ngoài 9 chú mèo được nhận nuôi, ngày nào cũng có những “nhân tố mới” khiến công ty lúc nào cũng sôi động. Hơn thế, công ty còn thưởng khoảng 5000 Yên Nhật (~1 triệu đồng) cho mỗi nhân viên nhận nuôi hoặc cưu mang những chú mèo bị bỏ rơi.

img

img

Kể từ khi nuôi mèo tại văn phòng, truyền thông nội bộ của công ty cũng được cải thiện đáng kể. Những chú mèo đã giúp nhân viên gần gũi, cởi mở với nhau hơn, nhờ đó mà tinh thần đồng đội trong công việc được nâng cao khá nhiều.

img

img

Ông Hidenobu Fukuda, giám đốc của Ferray cho biết, điều quan trọng nhất trong các tiêu chí tuyển nhân viên mới của công ty chính là “yêu thương loài mèo”.

img

Rất nhiều công ty khác ở Nhật cũng đã bắt đầu thử áp dụng phương pháp cho phép mang thú cưng đến nơi làm việc giống Ferray để giảm căng thẳng, mệt mỏi cho nhân viên của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem