Corona lây lan chóng mặt tại Mỹ, nhiều hoạt động kinh doanh bên bờ vực đóng cửa

Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) Thứ bảy, ngày 29/02/2020 04:55 AM (GMT+7)
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cảnh báo người Mỹ cần phải chuẩn bị cho một đợt bùng phát dịch corona trong thời gian sắp tới, cần tránh ra đường khi không cần thiết và có thể ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh doanh của nước này.
Bình luận 0

Tính đến ngày 27/2, trên toàn thế giới đã ghi nhận hơn 80.000 ca dương tính với virus corona. Trong đó, số lượng ca dương tính với virus liên tục tăng cao, với 60 ca dương tính trong thời điểm hiện tại. CDC cảnh bảo vấn đề dịch bệnh đang bị chính quyền Nhà Trắng xem nhẹ dù nó có thể ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống cũng như tình hình kinh tế của nước này. Quốc hội Mỹ cho biết sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt khẩu trang cho nhân viên y tế nếu dịch thực sự bùng phát tại Mỹ.

img

Nhiều doanh nghiệp Mỹ đã bắt đầu gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng khi dịch bệnh lây lan đến nước này (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ ngập trong sắc đỏ do những tác động tiêu cực tới ngành du lịch. Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã công bố mức giảm lớn nhất kể từ năm 2016 vì lo ngại rằng sự lây lan của virus sẽ tiếp tục phát triển.

American Airlines Group Inc. dẫn đầu sự suy giảm, giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi sáp nhập năm 2013 với US Airways. Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét liệu có nên áp dụng nhiều hạn chế hơn đối với du lịch hàng không hay không, cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow cho biết.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow kêu gọi các doanh nghiệp cần phải bình tĩnh sau khi các quan chức y tế Hoa Kỳ đưa ra thông tin rằng virus corona có thể gây ra sự gián đoạn đáng kể cho người dân Mỹ cũng như các ngành công nghiệp.

“Tôi nghĩ mọi người nên bình tĩnh nhất có thể trong việc đánh giá tình hình hiện nay”, ông Kudlow nói tại Nhà Trắng. Đã có ít hơn 60 trường hợp dương tính với virus corona được chẩn đoán ở Hoa Kỳ. Mặc dù vậy Nhà Trắng vẫn khẳng định chưa cần ra mức báo động khẩn cấp và đó cũng không phải là vấn đề kinh tế đáng lo ngại.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết người Mỹ nên chuẩn bị cho việc đóng cửa trường học, hủy bỏ các sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc và các cuộc họp kinh doanh trong thời điểm hiện tại.

Khi Uỷ ban Olympic Quốc tế đang lo ngại về việc Thế vận hội mùa hè tổ chức ở Tokyo vào cuối tháng 7 có khả năng bị huỷ bỏ vì dịch bệnh, thì có một điều khiến họ an tâm phần nào. Đó là quỹ dự trữ 897 triệu USD, hỗ trợ cho các sự kiện thể thao toàn cầu. Hiện tại, Uỷ ban Olympic và Paralymic của Mỹ đã đề xuất yêu cầu hạn chế các chuyến du lịch không cần thiết đến Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore, nhưng vẫn cho biết các vận động viên tiếp tục tập luyện theo kế hoạch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem