Đại gia tuần qua: Người giàu nhất Việt Nam muốn "chơi lớn" với ô tô

Phương Linh Thứ bảy, ngày 21/09/2019 15:55 PM (GMT+7)
VinFast có thể sẽ có thêm 5.000 tỷ đồng để đầu tư cho ô tô và các sản phẩm khác trong thời gian tới.
Bình luận 0

Vingroup bảo lãnh thanh toán 5.000 tỷ trái phiếu cho VinFast

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Vingroup đã thông qua nghị quyết về việc sẽ bảo lãnh thanh toán cho các nghĩa vụ của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast liên quan đến trái phiếu có tổng mệnh giá tối đa 5.000 tỷ đồng dự kiến phát hành trong năm 2019.

img

Vingroup đã thông qua nghị quyết về việc sẽ bảo lãnh thanh toán cho các nghĩa vụ của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast.

Trước đó vào tháng 10/2018, VinFast đã từng được Euler Hermes (Cơ quan Tín dụng xuất khẩu thuộc chính phủ Đức) bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD, kỳ hạn 12 năm nhằm nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất.

Mới đây, liên quan tới Vingroup, hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của tập đoàn này ở mức B+ tuy nhiên thay đổi triển vọng từ “ổn định” thành “tiêu cực”.

Nguyên nhân do Vingroup liên tục mở rộng các ngành kinh doanh mới, đặc biệt là tài trợ nợ cho hãng ô tô VinFast, đòi hỏi số tiền chi tiêu trước lớn nhưng có thể bị lỗ trong giai đoạn phát triển ban đầu. Lên tiếng sau đó, phía Vingroup cho biết đây là điều đã nằm trong dự liệu của tập đoàn. Lãnh đạo Vingroup khẳng định: Với mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt Nam uy tín trên trường quốc tế, chúng tôi quyết định chấp nhận các khó khăn trong ngắn hạn.

Bà Lê Diệp Kiều Trang của Go-Viet đã rời ghế nóng

Theo thông tin vừa được Go-Viet thông báo ngày 18/9, Tổng giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ chính thức chia tay hãng gọi xe này.

Như vậy, chỉ sau 5 tháng, bà Trang đã rời ghế nóng tại Go-Viet. Trong thông cáo phát ra, hãng này cho biết: Sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi.

Go-Viet cũng không quên gửi thông điệp: Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, sinh năm 1980, tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts. Bà Trang được giới công nghệ biết tới nhiều khi cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables. Misfit sau đó được bán lại cho Fossil của Mỹ, tập đoàn chuyên về các loại đồng hồ thời trang, với mức giá khủng 260 triệu USD. 

Bầu Đức gặp "hạn" lớn ở Lào

HAGL Agrico (HNG) tuần qua đã công bố thông tin về việc 1.500 hecta trái cây tại Lào của doanh nghiệp này bị ngập do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

img

1.500 hecta trái cây tại Lào của HNG bị ngập do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

HNG cho hay vào những ngày đầu tháng 9/2019, do ảnh hưởng của hai cơn áp thấp nhiệt đới từ Biển Đông gây nên tình trạng mưa lớn tại các tỉnh miền Trung Việt Nam và các tỉnh Nam Lào.

Các nhà máy thủy điện đã tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập, do vậy nước tại các lưu vực sông Sê Kông quanh vùng dự án Công ty TNHH PTNN Hoàng Anh Attapeu dâng cao bất thường đã tràn vào gây ngập một số diện tích cây trồng của vùng dự án.

Phía HNG cho biết, công ty bị ngập khoảng 1.200 ha diện tích trồng chuối đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch; ngập khoảng 300ha diện tích cây ăn trái khác chủ yếu là mít đang trong giai đoạn phát triển cho ra trái.

HNG cho biết Công ty Hoàng Anh Attapeu đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục vườn cây sau lũ.

FLC được gia hạn vụ phát hành khủng 300 triệu cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định chấp thuận gia hạn Giấy chứng nhận đăng kí chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC).    

Theo kế hoạch ban đầu, phía FLC sẽ phân phối gần 300 triệu cổ phiếu phát hành thêm từ ngày 5/8 đến 5/11. Tuy nhiên, theo quyết định mới nhất, giấy chứng nhận đăng kí chào bán cổ phiếu ra công chúng sẽ được gia hạn đến hết ngày 2/12/2019.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong thời gian gia hạn, Tập đoàn FLC phải hoàn thành việc phân phối cổ phiếu.

img

Trong thời gian gia hạn, Tập đoàn FLC phải hoàn thành việc phân phối 300 triệu cổ phiếu.

Trước đó, FLC đã công bố chào bán gần 300 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ chào bán 42,2%, tức là mỗi cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu sẽ có quyền mua thêm 422 cổ phiếu phát hành thêm.

VinaCapital muốn rút ví 55 tỷ vì Yeah1

Quỹ DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd vừa có thông báo về việc đăng ký mua cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1.

Cụ thể, phía VinaCapital muốn mua 910.000 cổ phiếu Yeah1, qua đó nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ từ hơn 2,1 triệu cổ phiếu (tương đương 6,84%) lên hơn 3 triệu cổ phiếu (tương đương 9,74%).

Theo tính toán, số tiền mà VinaCapital cần chi để thực hiện thương vụ này là 55 tỷ đồng.

Trước VinaCapital, Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cũng đã đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu Yeah1. Tuy nhiên, sau đó ông Tống đã đổi ý, chỉ đăng ký mua 1,6 triệu cổ phiếu.

Với thương vụ này, ông Tống sẽ nâng sở hữu tại YEG từ hơn 11,43 triệu cổ phiếu lên 13,03 triệu cổ phiếu.

Đại gia tuần qua: Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng quyết định gì với con cưng Vinfast?

Lãnh đạo Vingroup khẳng định: Với mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt Nam uy tín trên trường quốc tế, chúng tôi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem