Đại gia tuần qua: Đại gia Nam Định phải đóng hàng loạt cửa hàng vì Covid-19

Thúy Vy Thứ bảy, ngày 28/03/2020 16:15 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, loạt cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) đã phải tạm đóng cửa.
Bình luận 0

Đại gia Nam Định phải đóng hàng loạt cửa hàng vì Covid-19

Thông báo mới nhất của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) cho hay, doanh nghiệp này quyết định sẽ tạm thời đóng cửa một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Việc đóng cửa một số cửa hàng được Thế Giới Di Động thực hiện nhằm phối hợp cùng Chính phủ để nỗ lực hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Kể từ ngày 26/3, thực hiện theo yêu cầu của UBND một số phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thế Giới Di Động đã tạm thời đóng cửa các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tại các phường này cho đến khi có thông báo tiếp theo của UBND thành phố.

“Trong 2 tuần cao điểm của công tác phòng chống dịch, chúng tôi sẽ nghiêm túc chấp hành theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Do đó, tùy tình hình dịch bệnh ở từng địa phương, một số cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khác có thể sẽ tạm thời đóng cửa trong thời gian tới” - thông báo của Thế Giới Di Động nêu.

Công ty này cũng cho biết, trong thời gian tạm ngưng phục vụ khách tại siêu thị, khách hàng  có nhu cầu vẫn có thể đặt hàng trực tuyến (online).

Vingroup sẽ tài trợ toàn bộ chi phí thuê chuyến bay sang Ukraina

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí thuê chuyến bay charter chở các du khách Ukraina đang kẹt ở Việt Nam về nước. Ban đầu chuyến bay này dự kiến được thực hiện bởi Bamboo Airways tuy nhiên đến phút chót đơn vị thực hiện chuyến bay này là hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

img

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay.

Ông Vũ Đình Luyện, Tổng lãnh sự danh dự Ukraina tại Việt Nam cũng đã khẳng định thông tin Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay đưa du khách Ukraina về nước thay cho Bamboo. Ông Luyện cho biết: "Chuyến bay nhân đạo, không phải lấy vé ở phòng vé mà bà con liên hệ Đại sứ quán Ucraina (cho chiều bay đi) và Đại sứ quán Việt nam tại Ukraina theo chiều về thôi. Thỏa thuận đã có, bầu trời đã mở và nếu không có gì trục trặc phút cuối vì bất khả kháng nào nữa thì 29.03 Vietnam Airlines sẽ vẫn cất cánh. Giờ bay sẽ thông báo sau".

"Vua hàng hiệu" tiếp tục miễn phí mặt bằng rộng 5.000m2 làm khu cách ly tập trung

Vừa qua, thông tin doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ số tiền 30 tỷ cho công tác chống dịch Covid-19 và đẩy lùi hạn mặn miền Tây đã khiến mạng xã hội xôn xao. Chưa dừng lại ở đó, 'vua hàng hiệu' tiếp tục hoạt động thiện nguyện bằng cách miễn phí mặt bằng làm khu cách ly tránh dịch Covid-19.

img

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có không gian rộng 5.000 m2, rộng rãi, thoáng đãng và rất phù hợp để làm nơi tập trung những ca cần cách ly.

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có không gian rộng 5.000 m2, rộng rãi, thoáng đãng và rất phù hợp để làm nơi tập trung những ca cần cách ly. Được biết vị trí của siêu thị được đặt ở khu cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, Tây Ninh và được Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch bàn giao lại cho tỉnh trong 2 ngày qua.

Khu cách ly tập trung nằm trong siêu thị miễn thuế Mộc Bài này sẽ nhận những công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Các yêu cầu cần thiết để trở thành khu cách ly tập trung như an ninh trật tư, an toàn vệ sinh phòng dịch... đều được siêu thị miễn thuế Mộc Bài này đáp ứng.

Shark Bình phản đối quan điểm doanh nghiệp cần "ngủ đông" vì Covid-19

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, khi doanh thu giảm sút hoặc không có, nhiều ý kiến cho rằng một số doanh nghiệp nên "ngủ đông", nghĩa là tạm nghỉ để cơ cấu lại và sẵn sàng bật dậy để phát triển sau đó.

Tuy nhiên Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn Nexttech lại thẳng thắn phản đối quan điểm này.

"Con gấu ngủ đông hàng tháng trời, nếu tỉnh dậy không tiếp tục có lương thực nạp vào thì nó sẽ chết thật. Vì vậy, doanh nghiệp phải tiếp tục bán hàng, không thể buông xuôi, đóng cửa 'ngủ đông' rồi chờ dịch đi qua được. "Nếu đầu hàng, chấp nhận tình thế hiện tại, đến lúc dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp của bạn đã bị ì rồi, không thể thích ứng tiếp được nữa, khả năng lúc đó sẽ ‘chết’ thật"., quan điểm của Shark Nguyễn Hòa Bình.

Vinamilk: Kế hoạch doanh thu 2020 không thấp hơn 62.000 tỷ đồng

Ghi nhận tại BCTN 2019, Vinamilk (VNM) của nữ đại gia Mai Kiều Liên đặt mục tiêu kinh doanh năm 2020 với doanh thu hợp nhất không thấp hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 10%. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu không thấp hơn 20%, tương đương 12.400 tỷ đồng (giảm nhẹ so năm trước).

Trong đó, Công ty tiếp tục ưu tiên khai thác thị trường nội địa khi dư địa còn lớn. Đồng thời, đẩy mạnh tập trung sản phẩm phân khúc cao cấp với nhiều giá trị gia tăng, đặc biệt tại thành thị.

Theo Vinamilk, mức tiêu thụ sữa tại Việt Nam còn thấp khoảng 20 kg/người trong năm 2019, và tiềm năng tăng trưởng của ngành sữa năm qua không tương xứng do phải đối mặt nhiều thách thức. Bao gồm, dịch tả lợn châu Phi đã gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong suốt giai đoạn 2018-2019 và ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập các hộ nông dân. Mặt khác, dù đang có cơ cấu dân số vàng nhưng tỷ lệ sinh tại Việt Nam đang trên đà giảm khi tỷ lệ sinh đã giảm từ 17,6 trẻ sơ sinh/1.000 người xuống 14,6 trong giai đoạn 2009-2018; xu hướng này cùng với trào lưu nuôi con bằng sữa mẹ là rào cản đối với sữa công thức trẻ em.

Chiến lược đến năm 2021, Vinamilk tiếp tục M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác nhằm mở rộng thị phần và doanh số. Tính đến cuối năm 2019, Hiện, Vinamilk sở hữu 12 trang trại chuẩn Global Gap với tổng đàn bò sữa đạt 130.000 con. Công ty cũng đang xây dựng trang trại đầu tiên có quy mô 8.000 con thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào với quy mô 24.000 con (giai đoạn 1). Việc sở hữu 75% cổ phần của CTCP GTNFoods cũng giúp Vinamilk có quyền chi phối tại CTCP Sữa Mộc Châu với đàn bò 25.000 con tại cao nguyên Mộc Châu có thổ nhưỡng rất phù hợp với chăn nuôi bò sữa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem