Đại gia từng được cả nước trầm trồ, nay "núi tiền" rơi khỏi túi giữa Covid-19

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 08/04/2020 11:55 AM (GMT+7)
Tài sản của tỷ phú này "bốc hơi" sau những khó khăn cùng các khoản nợ và dịch Covid-19 bùng phát.
Bình luận 0

img

Hui Ka Yan là đại gia bất động sản ở Trung Quốc. Ông từng có khát vọng trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới. Vậy nhưng, vị đại gia này đã chứng kiến tài sản sụt giảm 12 tỷ USD trong năm nay.

img

Hui Ka Yan còn được biết đến với tên là Xu Jiayin. Ông từng là người giàu nhất châu Á với tài sản lên đến hơn 43 tỷ USD hồi năm 2017.

img

Nhưng hiện tại tài sản của ông chỉ còn khoảng 22,4 tỷ USD. Ông có tuổi thơ nghèo khó, sớm mồ côi mẹ. Năm 1996, ông cùng một số người bạn lập ra tập đoàn bất động sản Evergrande

img

Năm 2009, công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong và trở thành tập đoàn bất động sản lớn mạnh ở Trung Quốc. 

img

Phần lớn tài sản của ông có được từ cổ phiếu của tập đoàn Evergrande niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. Tuy nhiên, cổ phiếu đã mất 40% giá trị trong năm nay khi lâm cảnh nợ nần và lợi nhuận giảm do sự bùng phát của Covid-19.

img

Forbes dẫn báo cáo số liệu được công bố mới đây cho thấy lợi nhuận của tập đoàn Evergrande năm 2019 giảm 53% xuống còn 17,3 tỷ nhân dân tệ. 

img

Trong cuộc họp báo mới đây, ông cho biết sẽ thay đổi mô hình phát triển của công ty bằng cách ưu tiên bán hàng bất động sản và giảm hàng tồn.

img

Một số khoản tiền sẽ được sử dụng để trả hết khoản nợ 1.848 tỷ nhân dân tệ của Evergrande, mà ông muốn giảm xuống dưới 400 tỷ nhân dân tệ trong 2 năm tới. 

img

Để tăng tiền mặt, Evergrande gần đây đã giảm giá mạnh hơn so với các công ty cùng ngành, hi vọng người mua nhà tiềm năng sẽ mua nhà qua mạng.

img

Kỳ vọng khách hàng mua nhà qua mạng sau khi các showroom bất động sản tạm dừng các hoạt động kinh doanh trên toàn quốc do dịch Covid-19. 

img

Tài chính của Evergrande khó khăn một phần do đại gia này đổ tiền vào lĩnh vực xe điện, ngành công nghiệp thâm dụng vốn và đối mặt với những khó khăn trước khi Covid-19 bùng phát.

img

Ông cũng là người làm từ thiện nhiều để giúp người nghèo. Ông từng mua lại câu lạc bộ bóng đá ở Quảng Châu rồi đổi tên thành Quảng Châu Hằng Đại. Hiện, đây là câu lạc bộ bóng đá có thành tích tốt ở Trung Quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem