Dựng lều trong rừng sống như người cổ, 9x đút túi gần 70 triệu/tháng

Hương Nguyễn (Theo baijiahao) Thứ năm, ngày 19/07/2018 18:40 PM (GMT+7)
Tưởng rằng đây là hành động khác người, vô bổ và lãng phí thời gian nhưng kết quả lại khiến nhiều người phải kinh ngạc.
Bình luận 0

Huyện Thạch Tuyền, thành phố An Khang, Trung Quốc là một vùng quê tràn ngập vẻ đẹp của thiên nhiên. Nơi đây có rừng, có suối, tuy thiếu thốn nhiều tiện nghi hiện đại nhưng lại là điểm dừng chân yêu thích của một cô gái đặc biệt. 9x có tên Trương Phương đã chọn nơi đây làm nhà, đồng thời cũng là nơi làm việc của chính cô.

img

img

9x Trương Phương và cuộc sống “trong phim cổ trang”

Trương Phương tự mình xây một túp lều nhỏ khá giản dị ngay cạnh một con suối nhỏ, tự khai hoang đất đai để trồng rau lấy lương thực. Cô nàng có sở thích mặc đồ cổ trang này còn chế biến các món ăn theo phong cách cổ xưa thủ công. Tưởng rằng đây là một hành động khác người, vô bổ và lãng phí thời gian nhưng thực ra, Trương Phương lại kiếm được bộn tiền nhờ livestream (ghi hình trực tuyến) cuộc sống của mình.

img

img

Lựa chọn này vừa đem về mức thu nhập đáng mơ ước, vừa mang lại đời sống tinh thần thư thái tuyệt vời cho Trương Phương

Trên mạng xã hội, Trương Phương có một cái tên khác là Thiên Thiên. Tuy mới gia nhập đội ngũ livestream vài tháng nhưng cô nàng đã có mấy trăm ngàn fan hâm mộ. Mỗi tháng, thu nhập của cô lên tới 20.000 NDT (~69 triệu đồng).

Khán giả của Trương Phương phần lớn là những người sinh ra và lớn lên ở đô thị. Vì vậy, cuộc sống gần gũi với thiên nhiên của Trương Phương khiến họ rất thích thú. Nhiều người tò mò muốn biết khoai tây từ đâu mà ra, thức ăn thời xưa được chế biến thế nào khi không có những công cụ nấu nướng hiện đại. Nếu xem livestream, cuộc sống của Trương Phương thật chẳng khác nào một bộ phim cổ trang quay chậm, mang nhiều yếu tố hấp dẫn khán giả.

img

Lựa chọn này vừa đem về mức thu nhập đáng mơ ước, vừa mang lại đời sống tinh thần thư thái tuyệt vời cho Trương Phương

Khác với những người trẻ cùng thế hệ vốn yêu thích lối sống hiện đại, tới các thành phố lớn để tìm kiếm cơ hội đổi đời, Trương Phương lại lựa chọn ở lại quê nhà Thạch Tuyền, chia sẻ cảnh đẹp và ẩm thực quê hương với các cư dân mạng. Lựa chọn này vừa đem về mức thu nhập đáng mơ ước, vừa mang lại đời sống tinh thần thư thái tuyệt vời cho Trương Phương.

Kinh doanh kẹo ”lành mạnh”, cô bé 13 tuổi dự kiến bỏ túi 45 tỷ trong năm nay

Bắt đầu kinh doanh từ năm 7 tuổi, đến nay, cô bé này đã đạt được khá nhiều thành công khiến nhiều người nể phục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem