Facebook, Google không còn là nơi đáng làm việc nhất thế giới

Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) Thứ bảy, ngày 14/12/2019 12:55 PM (GMT+7)
Các gã khổng lồ ngành công nghệ như Facebook và Google, từ lâu đã được coi là một trong những nơi làm việc hấp dẫn nhất thế giới, cung cấp vô số lợi ích và lợi ích nhân viên, tuy nhiên đang mất đi hào quang của mình.
Bình luận 0

Các công ty ở Thung lũng Silicon đã rớt khỏi Top 10 “nơi làm việc tốt nhất” tại Hoa Kỳ, theo bảng xếp hạng hàng năm của Glassdoor công bố vào ngày 10/12. HubSpot Inc., một công ty phần mềm điện toán đám mây, đã giành được vị trí số 1.

Facebook, công ty được đánh giá là "nơi làm việc tốt nhất" ba lần trong 10 năm qua, đã rơi xuống vị thí thứ 23. Công ty truyền thông xã hội này có vị trí thấp nhất kể từ lần đầu tiên lọt vào danh sách này năm 2011. Năm 2018, công ty này xếp thứ 7.

img

Các ông lớn công nghệ bị đánh giá thấp về môi trường làm việc trong thời gian gần đây (Nguồn: Bloomberg)

Google, được bình chọn là "nơi làm việc tốt nhất" vào năm 2015 và là công ty luôn nằm trong Top 10 suốt tám năm qua, hiện đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách của Glassdoor. Apple từng là một công ty luôn nằm trong Top 25 công ty tốt nhất, được xếp hạng 84 trong năm nay. Amazon Inc., công ty chưa bao giờ được biết đến với văn hóa nội bộ tích cực, đã thất bại trong danh sách năm thứ 12 liên tiếp.

Danh sách hàng năm xếp hạng các công ty dựa trên các đánh giá của nhân viên về nhiều khía cạnh như lương, thưởng, văn hóa, quản trị cao cấp. Nhiều hãng lớn như Facebook và Google thời gian gần đây bị chỉ trích vì hàng loạt vấn đề. Trong một số trường hợp, nhân viên còn lên tiếng phản đối quyết định của lãnh đạo.

Tại Facebook, dù cũng mang đến nhiều ưu đãi như bữa ăn miễn phí, di chuyển, giặt là, nhân viên cũng phản đối một số chính sách như không kiểm tra sự thật trong quảng cáo chính trị.

Bi hài: Kinh tế điêu đứng chỉ vì tổng thống nghiện… mạng xã hội

Nếu ông Trump không “cai” mạng xã hội Twitter, nền kinh tế thế giới sẽ tiếp tục chao đảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem