Giá vàng hôm nay 10/12: Tiền đổ mạnh, vàng chính thức lên đỉnh 5 tháng

Phương Linh Thứ hai, ngày 10/12/2018 09:01 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.249 USD/ounce, tăng 1 USD so với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó.
Bình luận 0

Tuần trước, vàng đã có chuỗi ngày tăng giá ấn tượng. Từ mốc 1.223 USD hồi đầu tuần, vàng nhanh chóng vươn lên sát mốc 1.240 USD và giằng co quanh ngưỡng này trong 3 phiên liên tiếp. Càng về cuối tuần, kim loại quý càng tỏ ra được lòng giới đầu tư. Vàng liên tục dao động ở mốc 1.248-1.249 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 7.

Theo giới chuyên gia, giá vàng tăng mạnh tuần qua là do sự kết hợp của đô la Mỹ sụt giảm và lợi tức trái phiếu chính phủ đi xuống. Vàng được định giá bằng USD, đồng bạc xanh yếu hơn khiến kim loại quý tương đối đắt hơn. Đối với trường hợp thứ hai, khi lợi suất trái phiếu giảm, tài sản không đem lại lãi suất sẽ tương đối hấp dẫn hơn.

Đồng đô la đi xuống sau khi  kì vọng về các đợt tăng lãi suất trong tương lai đã giảm dần. Trước đó, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã đánh tiếng về vấn đề này.

Trong những phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán chao đảo cũng khiến dòng tiền chảy về vàng. Điều này bắt nguồn từ việc nhà chức trách Canada bắt giữ Giám đốc tài chính (CFO) kiêm Phó chủ tịch tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei bà Mạnh Vãn Châu, theo đề nghị của Mỹ. Bà Mạnh Vãn Châu là con gái của nhà sáng lập Huawei, bị bắt tình nghi vi phạm lệnh trừng phạt của Washington nhằm vào Iran.

img

Vàng đã có chuỗi ngày tăng giá ấn tượng và đang ở đỉnh của 5 tháng qua.    

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào/bán ra là 36,36-36,52 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Phú Quý đầu giờ sáng nay tăng 20.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,38-36,48 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD là 22.766 đồng/USD, tăng 2 đồng/USD so với chốt phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.270 -23.360 đồng/USD, chưa đổi so với hôm qua.

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.270 -23.350 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên trước.

Nóng tuần qua: Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lo sốt vó vì ông trùm đến sau?

Hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng AirAsia đã bày tỏ tham vọng thâm nhập vào thị trường Việt Nam với một loạt đường...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem