Giá vàng hôm nay 13/4: Vàng ảm đạm, xuống đáy của hơn 1 tuần

Phương Linh Thứ bảy, ngày 13/04/2019 09:02 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.290 USD/ounce, giảm 4 USD với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó. Đây là mức thấp nhất kể từ phiên giao dịch 5/4.
Bình luận 0

Vàng vẫn chưa tìm được hậu thuẫn trong điều kiện đồng la vẫn tỏ ra mạnh mẽ. Một phần nguyên nhân bởi đồng bảng Anh đang trượt dài trong bối cảnh Brexit ngày càng kéo dài hơn.

Trước đó, tại cuộc họp thượng đỉnh bất thường của Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo EU đã quyết định gia hạn thời điểm Brexit của Anh đến cuối tháng 10 và sẽ xem xét tiến trình Brexit vào tháng 6.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk xác nhận, 27 nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu đã cho phép Anh trì hoãn tiến trình Brexit.

Tuy nhiên, phát biểu sau đó, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho rằng, việc hoãn Brexit có thể không tháo gỡ được những vấn đề còn vướng mắc giữa Anh với EU.

Trước đó, vàng từ đỉnh 3 tuần bất ngờ lao dốc mạnh và trượt xa khỏi mốc 1.300 USD sau khi Cục Dự trữ Liên bang chính thức công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3. 

Ngân hàng trung ương này đã quyết định duy trì mức lãi suất hiện tại tuy nhiên, biên bản cũng tiết lộ rằng các quan chức Fed không loại trừ khả năng tăng lãi suất vào cuối năm. 

img

Vàng vẫn chưa tìm được hậu thuẫn trong điều kiện đồng la vẫn tỏ ra mạnh mẽ.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC mua vào bán ra ở mức 36,34 -36,49 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Doji Hà Nội sáng nay giảm 20.000 đồng/lượng so với cuối phiên trước và hiện ở mức 36,38 -36,48 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện công bố tỷ giá trung tâm là 22.996 đồng/USD, chưa đổi so với phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.150 -23.250 đồng/USD, chưa đổi so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.160 -23.240 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Kho bạc ”ứ đọng” hàng trăm ngàn tỷ tại ngân hàng

"Ngân hàng Nhà nước mua ròng hơn 6 tỷ USD trong quý 1/2019; tiền kho bạc đang ứ tại ngân hàng thương mại vì chậm giải...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem