Giá vàng hôm nay 2/4: Vàng lao dốc thảm hại, xuống đáy hơn 3 tuần

Phương Linh Thứ ba, ngày 02/04/2019 09:05 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.287 USD/ounce, giảm tới 9 USD so với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó.
Bình luận 0

Hôm qua, đồng đô la bị tác động bởi thông tin kinh tế tích cực từ Trung Quốc. Cụ thể, chỉ số PMI sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng lên 50.5, từ mức 49.2 trong tháng trước. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2012.

Ngoài ra, theo báo cáo, các chỉ số phụ khác cũng được cải thiện, trong đó số đơn đặt hàng mới và đơn xuất khẩu mới đều tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng.

Kết quả trên là nhờ hoạt động sản xuất gia tăng, nhu cầu trong nước được cải thiện cũng như các chính sách hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc, trong đó có việc cắt giảm thuế và phí đang mang lại hiệu quả. 

Mặc dù đô la đang có biểu hiện đi xuống nhưng giá kim loại quý hôm qua vẫn không thể tận dụng cơ hội. Giá vàng liên tục ở mức thấp, giằng co quanh ngưỡng 1.291-1.292 USD. 

Tới sáng nay, đồng bạc xanh quay trở lại nhịp tăng khi USD Index tăng 0,1%, lên mức 96,912. Vàng bởi thế càng bị đẩy sâu xuống đáy.

Liên quan tới vấn đề thương mại Mỹ – Trung, tuần này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Washington để tiếp tục đàm phán vào ngày 3/4.

Trung Quốc trước đó đã tuyên bố sẽ tiếp tục hoãn việc áp thuế quan bổ sung lên ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu từ Mỹ sau ngày 1/4. Đây được coi là hành động thiện chí đáp lại việc Mỹ hoãn tăng thuế áp lên hàng Trung Quốc.

Giới đầu tư đang tỏ ra lạc quan vào tương lai hai nước khi kết thúc vòng đàm phán tuần trước tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng, hai bên đã hoàn thành các cuộc đàm phán “mang tính xây dựng”.

img

Vàng chưa thể tận dụng cơ hội khi đồng đô la bị tác động bởi thông tin kinh tế tích cực từ Trung Quốc.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài gòn niêm yết vàng SJC mua vào bán ra ở mức 36,36-36,52 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Phú Quý sáng nay cung giảm 10.000 đồng/lượng so với cuối phiên trước và hiện ở mức 36,42-36,52 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện công bố tỷ giá trung tâm là 22.976 đồng/USD, chưa đổi so với phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.150 -23.250 đồng/USD, chưa đổi so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.160 -23.240 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Vingroup đã rót bao nhiêu để thâu tóm Fivimart, GM Việt Nam, Viễn thông A ?

Hàng loạt các thương vụ “thâu tóm” doanh nghiệp đã được Vingroup thực hiện trong năm 2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem