Giá vàng hôm nay 23/5: Vàng bế tắc, dưới đáy gần 3 tuần

Phương Linh Thứ năm, ngày 23/05/2019 09:16 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.274 USD/ounce, giảm 1 USD so với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó.
Bình luận 0

Vàng vẫn chưa có nhiều thay đổi khi đàm phán Mỹ-Trung rơi vào thế bế tắc. Hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Mỹ sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán mới với Trung Quốc.

“Chúng tôi ủng hộ những người nông dân. Nếu Trung Quốc muốn quay trở lại bàn đàm phán và tiếp bước dựa trên cơ sở trước đây, chúng tôi sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại" ông lên tiếng.

Trước đó, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho hay Bắc Kinh vẫn giữ nguyên cam kết mà hai bên đã đạt được và sẵn sàng đàm phán trở lại.

Tuy nhiên, vị đại sứ này cho rằng, các nhà đàm phán Mỹ thường xuyên rút lui vào phút chót khỏi các thỏa thuận.

"Nếu nhìn lại quá trình đàm phán thương mại trong khoảng 1 năm qua, thì rõ ràng chính phía Mỹ đã hơn một lần thay đổi quan điểm chỉ sau một đêm, và phá vỡ thỏa thuận dự kiến mà hai bên đã nhất trí trước đó" Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ nói.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng nước này đang bắt đầu một "cuộc vạn lý trường chinh". Điều này khiến nhiều người cho rằng, cuộc chiến thương mại vẫn khó có điểm kết. 

img

Vàng vẫn chưa có nhiều thay đổi khi đàm phán Mỹ-Trung rơi vào thế bế tắc.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC mua vào bán ra ở mức 36,14 -36,31 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng phú Quý sáng nay giảm 10.000 đồng và hiện ở mức 36,18 -36,28 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm là 23.063 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với cuối phiên gần nhất.    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.320 -23.440 đồng/USD, chưa đổi so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.340 -23.430 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Vì sao ông lớn bán lẻ Pháp, Đức… tạm biệt Việt Nam?

Nhiều đại gia bán lẻ phương Tây như Metro, Parkson, Auchan… đều phải chia tay Việt Nam vì đuối sức trong cạnh tranh với...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem