Giá vàng hôm nay 25/10: Tiền vẫn đổ mạnh, vàng vững trên đỉnh

Phương Linh Thứ năm, ngày 25/10/2018 09:19 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.234 USD/ounce tăng 3 USD so với mức giá tối qua.
Bình luận 0

Hôm qua, giá vàng cũng khởi đầu ngày ở mốc tương tự, 1.234 USD. Tuy nhiên, sau đó thông tin từ EU khiến đồng euro mất giá, kéo theo giá vàng cũng lao dốc. Giá vàng đã có lúc chỉ còn 1.226 USD. Chỉ tới rạng sáng nay, vàng mới kéo lại mốc 1.234 USD.

Đồng euro đi xuống trong điều kiện dữ liệu mới công bố cho thấy, hoạt động khu vực tư nhân tháng 10 của EU tăng ở mức độ thấp nhất trong 2 năm, xuất khẩu thấp dẫn đến khu vực dịch vụ yếu đi. Đồng euro yếu đi đồng nghĩa đồng đô la dần mạnh lên và điều này khiến vàng hôm qua đã có những thời điểm mất giá mạnh.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang theo sát các diễn biến địa chính trị cũng như tâm lý của thị trường chứng khoán.

Thông tin từ Italy vẫn khiến giới đầu tư lo lắng sau khi Liên minh Châu Âu bác bỏ kế hoạch ngân sách của nước này, đặt ra thời hạn 3 tuần để rà soát lại kế hoạch. Tuy nhiên, trước đó, chính phủ Ý đã bày tỏ từ chối sửa đổi kế hoạch tăng chi tiêu công và nói rằng việc phá vỡ các quy tắc tài chính của EU sẽ không đe dọa sự ổn định của liên minh tiền tệ.

Vụ giết hại nhà báo Khashoggi tại một lãnh sự Ả Rập Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa hết nóng. Phía Ả Rập Saudi đã lên tiếng rằng, vụ việc này là một “hoạt động giả mạo”. Tuy nhiên, ngược lại, Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kì nói rằng vụ việc đã được “lên kế hoạch", “tàn bạo” và thúc giục Saudi dẫn độ các tội phạm đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ đã thu hồi visa của 21 người Saudi bị bắt có liên quan đến vụ việc. Mike Pompeo, ngoại trưởng Mỹ, nói: “Hình phạt này chưa phải là cuối cùng”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã ám chỉ ông đang xem xét các biện pháp ngăn chặn việc bán vũ khí cho Ả Rập Saudi.

img

Vàng vẫn đang đứng ở mức cao vì những lo ngại tới từ Italy và vụ giết hại nhà báo.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào/bán ra là 36,52-36,66 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Phú Quý đầu giờ sáng nay tăng 30.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,52-36,62 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD là 22.721 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.300 -23.390 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên trước đó. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.310 -23.390 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem