Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng sắp lao dốc sau quyết định của ông Trump?

Phương Linh Thứ hai, ngày 25/02/2019 09:02 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.329 USD/ounce, tương đương với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó.
Bình luận 0

Những ngày này, diễn biến cuộc đàm phán Mỹ - Trung được giới đầu tư theo sát. Mặc dù vẫn còn điểm bất đồng tuy nhiên, giới quan sát đang nghiêng về phương án tích cực sau khi 2 bên nhất trí kéo dài thời gian đàm phán. Điều này có thể khiến đồng đô la mạnh lên và vàng lao dốc.

Hôm qua, sau khi gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phát biểu đầy lạc quan. "Cả hai chúng tôi đều thấy đang có cơ hội rất tốt để đạt được thỏa thuận", ông Trump nói.

Trước đó, phái đoàn Trung Quốc đã đồng ý sẽ kéo dài chuyến công tác thêm 2 ngày để bàn thảo thêm về thỏa thuận giữa hai bên. Theo giới truyền thông phương Tây, Trung Quốc đã cam kết mua thêm 10 triệu tấn đậu nành của Mỹ.

Trong thông báo mới nhất ngày hôm nay, ông Trump đã quyết định hoãn việc tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/3 do kết quả thuận lợi của đàm phán thương mại.

Tổng thống Mỹ tiết lộ thêm, ông có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận trong thời gian tới. Cuộc gặp có thể diễn ra vào tháng 3 tại bang Florida.

Trong tweet đăng tải trên mạng xã hội, ngoài việc lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chia sẻ lịch trình tới Hà Nội dự thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Trump bày tỏ hy vọng vào khả năng tiếp nối tiến trình đã đạt được tại Thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore về vấn đề phi hạt nhân hóa.

img

Giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.329 USD/ounce, tương đương với mức giao dịch cuối giờ chiều phiên trước đó.                                                                                     

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào/bán ra là 36,9-37,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên trước.

Phú Quý sáng nay cũng giữ nguyên so với cuối phiên trước và hiện ở mức 36,96-37,06 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện công bố tỷ giá trung tâm là 22.911 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.160 -23.260 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với phiên trước.

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.170 -23.250 đồng/USD, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Giá vàng hôm nay 23/2: Vàng chưa thể gượng dậy sau cú lao dốc khủng

Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.329 USD/ounce, tương đương với mức giao dịch cuối...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem