Giá vàng hôm nay 9/11: Đô la lấy lại vị thế, vàng lao dốc không phanh

Phương Linh Thứ sáu, ngày 09/11/2018 08:55 AM (GMT+7)
Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.221 USD/ounce, tương đương cuối giờ chiều qua. Tuy nhiên, so với cùng giờ sáng qua, vàng đã giảm khoảng 5 USD.
Bình luận 0

Vàng lao dốc bởi đồng đô la đã lấy vị thế. Đồng đô la Mỹ tăng cao so với giỏ tiền tệ khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ sang thông báo chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giới đầu tư tin vào khả năng Fed sẽ kiên định với kế hoạch tăng lãi suất vào tháng 12 tới. Các nhà quan sát cũng tỏ ra tin tưởng việc tăng thêm hai lần nữa vào giữa năm 2019. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất 3 lần trong năm nay nhờ vào số liệu kinh tế mạnh mẽ. 

Lãi suất cao hơn của Mỹ thường làm tăng sức mạnh đồng đô la và ngược lại giảm sự hấp dẫn của vàng - tài sản không sinh lời.

Sim Moh Siong, nhà chiến lược tiền tệ tại Bank of Singapore cho rằng: “Đồng đô la có thể được hưởng lợi vì chúng tôi vẫn kỳ vọng Fed sẽ duy trì lập trường cứng rắn. Nền kinh tế Mỹ cần tăng lãi suất khi áp lực tiền lương đang tăng lên và có nguy cơ tăng trưởng quá nóng trong nền kinh tế”.

img

Lãi suất cao hơn của Mỹ thường làm tăng sức mạnh đồng đô la và ngược lại giảm sự hấp dẫn của vàng - tài sản không sinh lời.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào/bán ra là 36,36-36,52 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Phú Quý đầu giờ sáng nay giảm 20.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,39-36,49 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD là 22.723 đồng/USD, giảm 2 đồng/ USD so với chốt phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.270 -23.370 đồng/USD, tăng 5 đồng chiều bán ra so với hôm qua.

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.280 -23.360 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem