Không tin mình giàu thật, một tỷ phú rút 10 triệu USD tiền mặt và làm điều bất ngờ

Huy Nguyễn (theo Moneycontrol) Thứ bảy, ngày 13/04/2019 04:55 AM (GMT+7)
Một tỷ phú chia sẻ đã từng rút số tiền 10 triệu USD chỉ “để ngắm và ghi vào đầu rằng số tiền đó là có thật chứ không phải chỉ tồn tại trên giấy tờ.”
Bình luận 0

Tỷ phú Nigeria Aliko Dangote, còn được gọi là người giàu nhất châu Phi, tiết lộ rằng ông đã từng rút 10 triệu USD từ một ngân hàng mà không phải vì mục đích đầu tư hay mua sắm. Trong khi tham dự một diễn đàn ở Bờ Biển Ngà, ông đã kể lại một cách hài hước rằng ông rút số tiền rất lớn đó chỉ để “ngắm nhìn nó và ghi nhớ trong đầu rằng số tiền này là có thật chứ không phải chỉ tồn tại trên giấy tờ.”

img

Chân dung tỷ phú giàu nhất Châu Phi, Aliko Dangote (bên trái) (Nguồn: Moneycontrol)

Các cơ quan báo chí đã dẫn lời tỷ phú Nigeria: “Khi bạn còn trẻ, một triệu đầu tiên bạn kiếm được có thể rất lớn và rất quan trọng, nhưng sau đó, những con số đó không còn ý nghĩa gì nhiều.” Ông Dangote hiện là người dẫn đầu trong hàng loạt lĩnh vực kinh doanh ở Nigeria từ kinh doanh xi măng đến bột mỳ.

Đưa ra suy nghĩ về hành động lạ lùng của mình, vị tỷ phú nói: “Hôm đó, tôi rút ra 10 triệu USD tiền mặt, chất hết vào cốp xe rồi mang về để trong căn phòng của tôi. Tôi ngồi ngắm đống tiền đó và tự nhủ rằng ‘giờ thì tôi tin là tôi giàu thực sự’. Hôm sau tôi lại đem gửi lại vào ngân hàng”.

Đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân trẻ tại Châu Phi và nhắc nhở họ không bao giờ đươc phép ngủ quên trên chiến thắng, ông chia sẻ trên trang báo AFP: “Thông thường ở Châu Phi, chúng tôi hoàn toàn phải chi tiêu có kế hoạch. Và đôi lúc, bạn cũng phải đối mặt với những thăng trầm.”

Nhận xét về các khía cạnh của sự phát triển, ông cho biết lĩnh vực nông nghiệp và nghiên cứu công nghệ - phát minh công nghệ mới là hai lĩnh vực có triển vọng nhất ở châu Phi vào thời điểm này.

Từ công nhân nhà máy đến nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh

Từ một kỹ thuật viên nhà máy mức lương 16 USD/tháng, Wu Yajun đã trở thành tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem